Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên lửa siêu thanh Nga phá hủy mục tiêu dưới lòng đất của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm 11/4 cho biết đã dùng hệ thống tên lửa siêu vượt âm Kinzhal để tiêu diệt một trung tâm chỉ huy dưới mặt đất của Ukraine tại vùng Donetsk.

Sau khi được bắn từ máy bay, tên lửa Kinzhal đã phá hủy một trung tâm chỉ huy gần thành phố Chasiv Yar tại vùng Donetsk ở miền Đông Ukraine, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo, theo Anadolu Agency hôm 12/4.

Kh-47M2 Kinzhal (nghĩa là “dao găm” trong tiếng Nga) là tên lửa đạn đạo siêu thanh không đối đất. Loại vũ khí này có tầm bắn trên 2.000 km, vận tốc gấp 10 lần tốc độ âm thanh và có thể thay đổi quỹ đạo để né tránh phòng không đối phương trong mọi giai đoạn khi bay.

Chiến trường Ukraine được cho là lần đầu tiên loại vũ khí này được đem ra sử dụng trong thực tiễn chiến sự.

ten lua sieu thanh Nga anh 1
Một tên lửa Kh-47M2 Kinzhal được gắn dưới máy bay Mig-31K của Nga. Ảnh: Điện Kremlin.

Ông Konashenkov còn cho biết trong ngày 11/4, rocket và tên lửa của Nga đã vô hiệu hóa tới 300 binh sĩ Ukraine. Một máy bay quân sự Su-27 của Ukraine cũng bị bắn rơi.

Cho tới nay, quân đội Nga đã phá hủy tổng cộng 441 drone của Ukraine, 2.132 xe tăng và xe bọc thép, 241 hệ thống phóng rocket, 913 cỗ pháo và súng cối, cùng hơn 2.000 phương tiện quân sự đặc biệt, theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga.

Cùng ngày 11/4, ông Serhii Haidai, lãnh đạo cơ quan quản lý quân sự khu vực của Ukraine tại Luhansk, khẳng định lực lượng vũ trang nước này đã phá hủy “kho đạn dược” Nga tại Novoaidar, theo CNN.

Trong khi đó, theo video do RIA Novosti chia sẻ, quan chức nhà nước tự xưng “Cộng hòa Nhân dân Luhansk” cho biết các đòn không kích của Ukraine “hủy diệt hơn 20 căn nhà và một nhà kho chứa phân bón hóa học”.

Ông Haidai phủ nhận quân đội Ukraine nhắm mục tiêu vào khu dân cư.

Ngoại trưởng Nga: Chiến dịch quân sự ở Ukraine để ngăn Mỹ bành trướng

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 11/4 tuyên bố chiến dịch quân sự ở Ukraine được tiến hành nhằm ngăn chặn con đường trở thành bá chủ của Mỹ và phương Tây.

Lực lượng Ukraine chuẩn bị cho 'trận đánh cuối cùng' ở Mariupol

Lữ đoàn thủy quân lục chiến Ukraine số 36, đơn vị đang bảo vệ thành phố cảng Mariupol, cho biết sắp hết đạn dược nhưng vẫn kiên định chuẩn bị đối mặt với trận đánh "cuối cùng".

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm