Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag cứng rắn như thế nào ngày còn ở Hà Lan

Kevin Conboy, cựu hậu vệ Utrecht, tiết lộ nhà cầm quân người Hà Lan đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu và không ngần ngại trừng phạt bất kỳ cầu thủ nào có thói vô kỷ luật.

Ten Hag không dung túng cho CR7.

Đêm 20/10 (giờ Hà Nội), HLV Erik ten Hag quyết định loại Cristiano Ronaldo khỏi đội hình MU đấu Chelsea vào ngày 22/10. CR7 phải xuống tập luyện cùng đội U21 và có thể bị phạt 2 tuần lương. Đây không phải lần đầu nhà cầm quân người Hà Lan cứng rắn với học trò. Khi còn làm việc ở Utrecht (Hà Lan), Ten Hag sớm cho thấy ông sẵn sàng trừng phạt mọi cầu thủ nếu làm ảnh hưởng đến đội bóng.

"Ten Hag sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ đội bóng", Daily Star phỏng vấn Kevin Conboy, học trò cũ của Ten Hag ở Utrecht giai đoạn 2015-2017, "Tôi không nêu tên cụ thể nhưng tại Utrecht, chúng tôi có một cầu thủ sống cách sân tập 30 hay 40 phút di chuyển. Một ngày, anh ấy đến muộn và Ten Hag nghiêm khắc bảo sẽ không để điều đó xảy ra thêm lần nào nữa".

Hậu vệ sinh năm 1987 nói tiếp: "Sau đó, anh ấy đến muộn khoảng 5 phút vào một buổi sáng khác. Có thể so với Premier League, điều này không to tát. Nhưng anh ấy bị phạt 1.000 euro. Lần thứ ba đến trễ, Ten Hag buộc anh ấy ký vào điều khoản cho phép CLB chấm dứt hợp đồng nếu tái phạm. Với Ten Hag, cầu thủ không được phép vượt quá giới hạn".

Ten Hag cung ran anh 1

Ronaldo bị Ten Hag trừng phạt.

Ronaldo liên tục có các hành vi không đúng mực kể từ khi Ten Hag lên ngồi ghế nóng Old Trafford. Trước Tottenham vừa qua, Ronaldo bỏ vào đường hầm ở phút 89. Anh từ chối vào sân thay người. Sau đó, Ronaldo cũng rời sân Old Trafford và lái xe về nhà.

Trước đó, Ronaldo từng bỏ về giữa chừng khi MU đá giao hữu với Rayo Vallecano. HLV Ten Hag gọi hành động này là "không thể chấp nhận được". Chuỗi hành động vô kỷ luật khiến Ronaldo ngày một mất điểm.

Chiều ngược lại, Ten Hag nỗ lực chấn chỉnh phòng thay đồ MU. Sau thất bại 3-6 trước Man City hôm 3/10, HLV Ten Hag nhận định nhiều vị trí chơi dưới phong độ, thậm chí mắc sai lầm. Vị HLV 52 tuổi yêu cầu các học trò mạnh dạn, thẳng thắn chỉ trích lẫn nhau để cùng nhìn thẳng vào vấn đề.

Một số nguồn tin tại Anh cho biết HLV Ten Hag không hài lòng với vài nhân vật ở đội hình MU. Thuyền trưởng người Hà Lan đề nghị lãnh đạo MU thận trọng trong việc gia hạn hợp đồng cho cầu thủ. HLV Ten Hag muốn chỉ khi ông bật đèn xanh, việc gia hạn hợp đồng mới được thông qua.

Ten Hag nói về thái độ của Ronaldo khi bị thay ra Trước trận gặp Tottenham tại vòng 12 Premier League, thuyền trưởng MU khẳng định ông không có vấn đề với thái độ bực bội của siêu sao người Bồ Đào Nha khi bị thay ra ở vòng trước.

Ronaldo lầm tưởng kế hoạch của Ten Hag

Cristiano Ronaldo xứng đáng bị chỉ trích vì hành xử thiếu kiềm chế nhưng chính Manchester United cũng có trách nhiệm vì để tình thế trở nên phức tạp như hiện tại.

Ronaldo từ chối vào sân trước khi bỏ về ở trận thắng Tottenham

Cristiano Ronaldo được huấn luyện viên Erik ten Hag yêu cầu chuẩn bị vào sân trong những phút cuối trận gặp Tottenham hôm 20/10. Tuy nhiên, tiền đạo 37 tuổi từ chối và bỏ về.

MU xem xét chấm dứt hợp đồng với Ronaldo

Truyền thông Anh đưa tin MU nghiêm túc xem xét việc chia tay tiền đạo Cristiano Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm