Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Techcombank thành nhà đầu tư tổ chức lớn nhất của VNA

Tại phiên IPO của Vietnam Airlines, Techcombank đã mua thành công 25,76 triệu cổ phần, tương ứng 1,82% cổ phần của hãng hàng không này.

Sau phiên đấu giá cổ phiếu đầu tiên ra công chúng (IPO) của Vietnam Airlines diễn ra sáng nay tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, Techcombank trở thành nhà đầu tư tổ chức lớn nhất của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. 

Đại diện Techcombank cho biết, việc trở thành nhà đầu tư chiến lược này đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác chiến lược, dài hạn đã có giữa hai bên. Vị này nhấn mạnh, Techcombank và Vietnam Airlines đã có quan hệ hợp tác toàn diện trong 15 năm qua. 

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng từng là cổ đông lớn của Techcombank trước khi thực hiện thoái vốn ngoài ngành theo yêu cầu của nhà nước. Đồng thời, hai bên luôn phối hợp chặt chẽ, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ thiết kế phù hợp với nhu cầu của nhau.

Trước khi trở thành nhà đầu tư chiến lược, Techcombank cung cấp hầu hết các dịch vụ ngân hàng đa dạng cho Vietnam Airlines như thu hộ tại các phòng vé, cung cấp gói tài chính cho cán bộ nhân viên, cho vay, tài trợ các dự án trọng điểm. Ngân hàng này cũng là đơn vị cung ứng tín dụng để Vietnam Airlines phát triển, đầu tư máy bay.

 

L.A

Bạn có thể quan tâm