Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Team Flash vẫn chưa tìm ra được đội hình mạnh nhất'

Trao đổi với Zing, các BLV LMHT Việt Nam đánh giá Team Flash đã có được cú hích lớn về mặt tinh thần sau chiến thắng 2-0 trước Saigon Buffalo.

Tuần thi đấu thứ 2 của VCS mùa hè 2020 (giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam) đã kết thúc với nhiều bất ngờ. Cerberus nối dài phong độ thăng hoa với chiến thắng thứ 3 liên tiếp để qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ở chiều ngược lại, EVOS đang rơi vào khủng hoảng với chuỗi 3 trận toàn thua trong khi GAM bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước tân binh Percent Esports.

VCS mua He 2020,  Lien Minh Huyen Thoai,  Team Flash,  EVOS,  GAM,  Zeros anh 1

Bảng xếp hạng VCS mùa Hè 2020 sau tuần thi đấu thứ 2. Ảnh: VETV.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, BLV Lê Khôi, Mạnh Linh và Văn Tùng cho rằng thất bại 0-2 trước Percent của GAM xuất phát từ sự chủ quan và thiếu chuẩn bị trong giai đoạn cấm/chọn.

Bên cạnh đó, các BLV nhận xét EVOS đang gặp vấn đề về chiến thuật và cần giữ vững tâm lý trước cuộc đối đầu Team Flash ở tuần 3.

- Các anh đánh giá thế nào về kết quả của tuần thi đấu thứ 2? Liệu có kết quả nào khiến anh cảm thấy bất ngờ?

- BLV Lê Khôi: Với tôi, tuần thi đấu thứ 2 không có quá nhiều bất ngờ, ngoại trừ việc EVOS nhận thất bại thứ 3 liên tiếp. Từng có thời điểm EVOS dẫn trước 9.000 tiền nhưng vẫn nhận trái đắng trước CES.

BLV Văn Tùng: Kết quả tuần 2 thực sự đang phản ánh lên tính khốc liệt và cạnh tranh gay gắt tại VCS mùa hè này. Có một kết quả bất ngờ đối với tôi là chiến thắng 2-0 của tân binh Percent Esports trước đương kim á quân GAM.

BLV Mạnh Linh: Bất ngờ là từ mà tôi miêu tả tuần thi đấu này. Tôi bất ngờ vì tân binh Percent giành chiến thắng 2-0 trước GAM hùng mạnh và vì Cerberus quá xuất sắc. Giải đấu cũng đang bị chi phối bởi một thế lực tâm linh nào đó nhưng độ hấp dẫn của nó vẫn khiến chúng ta khó có thể rời mắt vào dịp cuối tuần.

- Các anh ấn tượng với tuyển thủ nào trong tuần thi đấu thứ 2? Vì sao?

- BLV Lê Khôi: Vẫn cứ là Bùi Hoàng "XuHao" Sơn Vương với khả năng cướp mục tiêu lớn, nhận biết được người đi rừng của đối phương ở đâu để thông báo cho đồng đội và việc kiểm soát được thế trận. XuHao càng đánh càng chứng tỏ được việc mình thích nghi với meta và lối đi rừng hiện tại như thế nào.

BLV Văn Tùng: Tuyển thủ ấn tượng nhất tại tuần 2 chính là XuHao khi đây đang là mùa giải mà cậu ấy có những đóng góp vô cùng tích cực cho CES. Cậu ấy trực tiếp giúp CES có được 3 chiến thắng liên tiếp từ đầu giải tới giờ.

BLV Mạnh Linh: Tôi ấn tượng với Ngô "LL" Minh Quân vì sự trưởng thành. Cậu ấy trưởng thành hơn trong tư duy thi đấu, đang tỏ ra khá chững chạc và chỉn chu trong những tình huống xử lý không chỉ ở giai đoạn đi đường mà cả trong những pha giao tranh lớn.

VCS mua He 2020,  Lien Minh Huyen Thoai,  Team Flash,  EVOS,  GAM,  Zeros anh 2

XuHao được đánh giá là người đi rừng hay nhất VCS mùa hè 2020 ở thời điểm hiện tại. Ảnh: CerberusEsportsLOL.

- Theo các anh, nguyên nhân nào đã dẫn tới việc GAM để thua 0-2 trước Percent Esports?

- BLV Lê Khôi: Tôi nghĩ là do sự chủ quan, GAM cũng bị bất ngờ vì Percent đánh chủ động và tự tin hơn hẳn những gì họ nghĩ. Percent là đội tuyển mới lên hạng nhưng sẵn sàng đánh sòng phẳng với GAM ở cả 2 ván đấu mà không hề nao núng.

BLV Văn Tùng: Có lẽ là do tâm lý thi đấu có phần chủ quan của GAM. Tuy nhiên không thể không kể đến sự xuất sắc của tân binh Percent. Họ đã khai thác hiệu quả rất nhiều sai lầm của GAM.

BLV Mạnh Linh: Có thể là sự chủ quan và thiếu chuẩn bị trong giai đoạn cấm/chọn. GAM thấy Percent thất bại trước con bài Ngộ Không trong trận gặp SGB nên khá tự tin chọn nó ở những lượt đầu và bị Percent khắc chế khá nhiều.

- Sau 2 thất bại trong tuần thi đấu đầu tiên, Team Flash đã trở lại với chiến thắng 2-0 trước Saigon Buffalo. Theo các anh, kết quả này có ý nghĩa thế nào với Team Flash?

- BLV Lê Khôi: Đây là chiến thắng vô cùng quan trọng để Team Flash lấy lại sự tự tin cho chính mình và niềm tin nơi người hâm mộ.

BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ đây sẽ là cú hích rất cần thiết về mặt tinh thần cho cả đội Team Flash cũng như là bước đà tốt để họ có thể trở lại vào các tuần thi đấu sau.

BLV Mạnh Linh: Đó là cú hích lớn về mặt tinh thần khi chiến thắng đã quay lại với Team Flash. Qua màn phỏng vấn thì có thể thấy Team Flash đã giải quyết được vấn đề giao tiếp.

Tuy nhiên, tôi nghĩ thì Team Flash cần ổn định từ đội hình thi đấu cho đến việc hình thành lối chơi cụ thể. Cảm giác của tôi bây giờ là Team Flash vẫn chưa tìm ra đội hình mạnh nhất.

VCS mua He 2020,  Lien Minh Huyen Thoai,  Team Flash,  EVOS,  GAM,  Zeros anh 3

Đương kim vô địch Team Flash đã giành được chiến thắng đầu tiên ở VCS mùa Hè 2020. Ảnh: TFLOL.

- SGB không có được phong độ ổn định khi bước vào VCS mùa hè 2020. Theo các anh, điều đó xuất phát từ đâu?

- BLV Lê Khôi: Họ là đội tuyển trẻ và mới làm quen với nhau để cùng thi đấu ở mùa giải này nên còn nhiều thứ phải thích nghi. Ngoài ra thì, Meliodas là nhân tố quan trọng nhất khi vừa là đội trưởng, vừa là người kinh nghiệm nhất của SGB. Nếu Meliodas làm tốt thì đội hình SGB rất dễ triển khai nhưng nếu Meliodas thi đấu dưới phong độ thì SGB sẽ gặp khó.

BLV Văn Tùng: Có lẽ xuất phát từ việc giao tiếp không tốt giữa các thành viên, họ có lẽ cần một chút thời gian để dần làm quen với một đội hình mới.

BLV Mạnh Linh: Tôi thấy SGB đang có những tiến bộ đấy chứ. Họ có ý đồ trong khâu cấm/chọn và triển khai ván đấu ở giai đoạn đầu khá rõ nét. Tuy nhiên, do những tuyển thủ của họ đều còn rất trẻ nên không tránh khỏi việc mờ hồ ở giai đoạn sau khi không có lợi thế nhất định.

Bên cạnh đó ngoài đường trên có khả năng gánh đội mạnh thì những vị trí khác không mang lại cảm giác có thể carry nên phần nào đó SGB sẽ bị hạn chế trong khía cạnh đa dạng chiến thuật.

- Có vẻ như EVOS đang rơi vào khủng khoảng với 3 thất bại liên tiếp. Theo các anh, EVOS đang gặp phải vấn đề gì? Đâu là điểm yếu của EVOS và họ cần cải thiện những gì?

- BLV Lê Khôi: Họ có rất nhiều vấn đề, đặc biệt là việc triển khai thế trận và snowball (lăn cầu tuyết) đối thủ khi có được lợi thế. Lịch thi đấu của họ cũng tương đối là khó khăn khi gặp những đối thủ mạnh. Tuần 3, EVOS còn phải đối đầu với Team Flash nên tôi nghĩ cách cải thiện tốt nhất là bình tĩnh và giữ tâm lý vững vàng, đừng để bị suy sụp quá nhiều.

BLV Văn Tùng: Vấn đề của EVOS tôi nghĩ nó nằm ở việc người đi rừng Sorn đang chưa thích ứng kịp với Zeros theo phong cách đánh hoàn toàn khác so với những tuyển thủ đường trên của EVOS trước đây. Có lẽ EVOS cần thời gian để HLV Violet có thể tìm ra giải pháp tốt nhất cho cuộc khủng hoảng này.

BLV Mạnh Linh: Thành tích này quả thực rất tệ với đội hình mà EVOS đang sở hữu. Có lẽ do việc thay đổi lối chơi từ bị động, kéo dài ván đánh thành chủ động và thiên về tấn công nên EVOS chưa thể thành thạo được.

- Nhiều ý kiến cho rằng Zeros vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu của EVOS. Các anh nghĩ sao về quan điểm này?

- BLV Lê Khôi: Với 2 tuần thi đấu vừa qua của VCS mùa hè 2020 thì tôi nghĩ lỗi thua của EVOS không phải do Zeros mà do quyết định sai lầm của toàn đội. Zeros vẫn có áp lực và cách đánh giống như những mùa giải trước. Tôi nghĩ là ở những trận đấu sau, EVOS sẽ có thể hiện bộ mặt khác.

BLV Văn Tùng: Chính xác là như vậy! Zeros là người chơi có kỹ năng rất cao nhưng phong cách đánh của cậu ấy có thể khiến EVOS cần thêm thời gian để làm quen. Trước khi họ làm được điều đó, có thể tập thể EVOS sẽ trượt dài tại giải đấu đang rất khắc nghiệt này.

BLV Mạnh Linh: Tuần trước thì điều đó là đúng nhưng sang tuần 2 này thì Zeros biết tiết chế hơn nhiều rồi. Căn bản tôi nghĩ vấn đề của EVOS không phải là do cá nhân mà là vấn đề chung của toàn đội. Hy vọng EVOS sẽ trở lại ở những vòng đấu sau.

VCS mua He 2020,  Lien Minh Huyen Thoai,  Team Flash,  EVOS,  GAM,  Zeros anh 4

EVOS đang rơi vào khủng hoảng với 3 thất bại liên tiếp. Ảnh: TeamEVOSLOL.

- Ở các mùa giải trước, Cerberus không đạt được thứ hạng cao và từng phải đánh thăng hạng. Tuy nhiên, ở VCS hè 2020, Cerberus đang dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích 3 trận toàn thắng. Theo các anh, điều gì đã giúp họ có được màn lột xác không tưởng này?

- BLV Lê Khôi: Sự gắn kết, tâm lý thi đấu tự tin của các tuyển thủ và ban huấn luyện đã giúp cho CES mùa này thi đấu thăng hoa.

BLV Văn Tùng: Sự ổn định của CES đến từ việc họ giảm thiểu những sai lầm mắc phải so với giai đoạn mùa xuân đi rất nhiều. Có vẻ như 1 mùa là thời gian đủ để giúp CES gắn kết đội hình của mình tốt hơn so với mùa xuân 2020.

BLV Mạnh Linh: Cerberus đang khiến tôi nhìn thấy hình bóng của một đội tuyển mạnh. Họ giao tranh tổng hay, hiểu về cơ chế đội hình và rất nhiều ý đồ trong giai đoạn cấm chọn. Để có được kết quả tốt chắc hẳn là nhờ đến BHL của họ rồi. Archie và Lee In-cheol thực sự đã làm quá tốt.

- Các anh có dự đoán thế nào về tuần thi đấu thứ 3?

- BLV Lê Khôi: Tôi đợi Pelu (BLV Hoàng Luân - PV) đưa ra dự đoán rồi mới lựa chọn được.

BLV Văn Tùng: Đến với VCS mùa hè 2020 này thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Vì vậy, tôi nghĩ những bất ngờ vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện tại tuần thi đấu thứ 3.

BLV Mạnh Linh: Mọi dự đoán của tôi hoàn toàn vô nghĩa. Các bạn nên tham khảo những dự đoán chất lượng của “pháp sư Hoàng Luân” nhé.

Xin cảm ơn các anh về cuộc trò chuyện này!

Lý do SofM được gọi là 'nhà bác học điên' tại giải LMHT Trung Quốc Cách lên trang bị "Dây Chuyền Chuộc Tội" cho Olaf là một trong những sự sáng tạo riêng biệt của Lê "SofM" Quang Duy, người được gọi là "nhà bác học điên" ở giải LMHT Trung Quốc.

HLV Archie: 'Zeros là điểm mạnh và yếu của EVOS'

Trao đổi với Zing, HLV Archie khẳng định mục tiêu của Cerberus là tiến xa ở VCS mùa hè 2020, nhưng bất kỳ đội tuyển nào cũng có thể giành được chức vô địch.

'SofM là người đi rừng số một tại LPL'

Trao đổi với Zing, các BLV của LPL nhận xét SofM luôn sáng tạo, đi đầu xu hướng để khiến cho những tuyển thủ của Trung Quốc phải học theo.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm