Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Lê Khôi: 'Vấn đề của Team Flash là áp lực'

Theo hai bình luận viên Lê Khôi và Mạnh An của VETV, Team Flash cần phải đa dạng hơn về chiến thuật và có thêm thời gian để làm quen với 2 tân binh Palette cùng Naul.

Tuần thi đấu đầu tiên của VCS mùa hè 2020 (giải vô địch Liên Minh Huyền Thọai Việt Nam) đã kết thúc với nhiều bất ngờ. Đương kim vô địch Team Flash đã thất bại ở cả 2 trận với tổng tỷ số 0-4 trước đội tuyển mới thăng hạng Percent Esports và Cerberus. Đội tuyển trẻ tài năng như EVOS cũng lần lượt để thua 1-2 trước GAM và 0-2 trước Cerberus.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, BLV Lê Khôi và BLV Mạnh An của Vietnam Esports TV (VETV) đưa ra nhận xét rằng khoảng cách về trình độ của các đội tuyển đang dần thu hẹp và điều này sẽ mang lại sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch VCS mùa hè 2020.

VCS mua he 2020,  Lien Minh Huyen Thoai,  Team Flash,  GAM,  EVOS anh 1

Team Flash đã gây thất vọng trong tuần thi đấu đầu tiên tại VCS mùa hè 2020. Ảnh: TFLoL.

- Xin chào BLV Lê Khôi và BLV Mạnh An! Hai anh có nhận xét gì về kết quả VCS mùa Hè 2020 trong tuần thi đấu đầu tiên?

- BLV Lê Khôi: Bất ngờ và đầy kịch tính là những gì mà tuần thi đấu đầu tiên của VCS mang lại cho không chỉ các BLV, các chuyên gia phân tích mà còn với khán giả theo dõi trực tiếp tại GG Stadium cũng như trên Youtube của VETV và trên Nonolive.

Trình độ của các đội tuyển ngày càng được thu hẹp. Điều đó làm cho giải đấu hấp dẫn hơn cũng như các trận đấu sẽ căng thẳng và đáng xem hơn rất nhiều.

- BLV Mạnh An: Tuần thi đấu đầu tiên của VCS mùa hè 2020 sẽ gói gọn lại ở 2 từ đó là bất ngờ và thú vị. Kết quả sau những trận đấu căng thẳng đang hứa hẹn cho khán giả một mùa VCS "dị" nhất từ trước đến nay.

- Tuyển thủ nào khiến hai anh cảm thấy ấn tượng nhất. Hai anh có thể đưa ra lý do được chứ?

- BLV Lê Khôi: Tuyển thủ làm tôi cảm thấy ấn tượng nhất là Lê "Glory" Ngọc Vinh của Percent và Bùi Hoàng "Xuhao" Sơn Vương của Cerberus. Với Glory, tôi thấy tiềm năng rất lớn của anh chàng trẻ tuổi sinh năm 2002 này. Chắc chắn đây sẽ là một trong những tân binh hay nhất tại VCS mùa hè 2020.

Còn với Xuhao thì là sự thích nghi meta một cách tuyệt vời. Tôi không nghĩ là Xuhao có thể thi đấu tốt đến như vậy để góp phần vào chiến thắng hoàn hảo của CES trong tuần đầu tiên.

- BLV Mạnh An: Tuyển thủ gây ấn tượng với tôi nhất sau tuần đầu tiên chính là Lê "Ronop" Thiên Hàn. Đội trưởng và cũng là người call team của Cerberus. Lý do lớn nhất để Cerberus đang đứng đầu bảng xếp hạng sau 2 trận toàn thắng là nằm ở lối tư duy chiến thuật và khả năng di chuyển tốt hơn rất nhiều mùa trước. Đặc biệt là tôi "bị" thích vị tướng Bard trong tay Ronop trong trận thắng trước Team Flash.

VCS mua he 2020,  Lien Minh Huyen Thoai,  Team Flash,  GAM,  EVOS anh 2

Bảng xếp hạng VCS mùa hè 2020 sau tuần thi đấu thứ nhất. Ảnh: VCSE.

- Team Flash là đương kim vô địch VCS mùa Xuân 2020 và sở hữu dàn tuyển thủ chất lượng. Tuy nhiên, họ đã thất bại ở 2 trận đầu tiên với tổng tỷ số là 0-4. Theo hai anh thì Team Flash đang gặp vấn đề gì? Đâu là điểm yếu và điểm mạnh của họ?

- BLV Lê Khôi: Vấn đề của Team Flash có lẽ là áp lực. Trước khi giải đấu diễn ra, FL được coi là ứng viên số một cho chức vô địch và được rất nhiều người hâm mộ trông chờ vào màn trình diễn của họ với đội hình “Dream Team”. Chính điều đó làm cho FL gặp vấn đề nên tuần thi đấu đầu tiên này họ thi đấu rất tệ và để thua nặng nề.

- BLV Mạnh An: Cảm giác của tôi là Team Flash đang loay hoay với lối chơi có Palette. Việc thay hỗ trợ, có người call team mới trong mùa này đang làm cho FL chưa định hình được lối chơi cụ thể. Thoạt đầu chúng ta sẽ nghĩ rằng khi FL chiêu mộ được ngôi sao hỗ trợ là Palette, lối đánh xoay quanh xạ thủ Slayder sẽ được chắp cánh nhưng có vẻ không phải vậy.

FL cần phải đa dạng hơn về chiến thuật mới mong tìm được vị thế của mình. Nói về điểm yếu và điểm mạnh thì Palette vừa là điểm yếu và cũng là điểm mạnh nếu như các thành viên ăn khớp được với nhau.

Không nên dùng từ sốc vì hai đội vừa thua không yếu. Câu hỏi đúng nên là FL làm gì để vượt qua giai đoạn khó khăn này thì hợp lí hơn và câu trả lời thì nằm ở thời gian thôi. Họ cần thời gian để làm quen với Naul và Palette.

- Theo hai anh thì GAM đã học hỏi được điều gì sau giải đấu Mid-Season Showdown 2020 vừa qua?

- BLV Lê Khôi: Tinh thần lạc quan, sự đoàn kết là những gì mà tôi thấy ở GAM trong trận đấu của họ trước EVOS. Một đội tuyển khi phải chia tay với ban huấn luyện rồi những đồng đội được đánh giá là xuất sắc mà họ vẫn có được sức bật mạnh mẽ ở mùa giải này. Tôi tin GAM sẽ còn tiến xa tại VCS mùa hè 2020.

- BLV Mạnh An: Mục tiêu của GAM chưa bao giờ thay đổi, vẫn luôn là đến với Chung kết thế giới. Vậy nên sau giải MSS 2020 vừa rồi họ đã biết được thực lực của mình vẫn còn kém so với các đội đến từ Đài Loan (Trung Quốc) và giải VCS mùa hè 2020 là nơi lí tưởng để họ lấy lại phong độ và chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng họ vẫn mạnh.

VCS mua he 2020,  Lien Minh Huyen Thoai,  Team Flash,  GAM,  EVOS anh 3

Dù đã chia tay Zeros và Palette trước thềm VCS mùa hè 2020, sức mạnh của GAM vẫn không hề suy giảm. Ảnh: VETV.

- Trình độ giữa các đội tuyển ở VCS đang dần thu hẹp lại. Hai anh nghĩ rằng điều này sẽ mang lại tín hiệu gì cho giải đấu?

- BLV Lê Khôi: Chắc chắn là mùa hè này sẽ hấp dẫn hơn, căng thẳng hơn và kịch tính hơn. Tôi hy vọng tất cả các trận đấu sẽ ngập tràn khán giả, không chỉ khán giả đến xem trực tiếp ở GG Stadium mà các bạn khán giả theo dõi qua youtube VETV và Nonolive sẽ nhiều hơn. Ngoài ra thì nó còn là minh chứng để chúng ta cho thế giới thấy mặt bằng chung của VCS tốt đến như thế nào. Lớp cũ chưa già thì lớp trẻ đã lên, sóng sau xô sóng trước. Mảnh đất VCS vô cùng “màu mỡ”.

- BLV Mạnh An: Trình độ các đội đang xích lại gần làm cho ban tổ chức chúng tôi rất vui, sức cạnh trạnh mạnh mẽ hơn làm mọi trận đấu đều trở thành tâm điểm, tôi tin là VCS hè 2020 sẽ là VCS nảy lửa nhất từ trước đến nay.

- Over Power Gaming và Percent Esports đều thể hiện màn trình diễn thuyết phục và có được chiến thắng đầu tiên ở VCS mùa Hè 2020. Hai anh có nghĩ rằng các đội tuyển mới thăng hạng đã gạt bỏ được cái mác “kẻ lót đường” hay chưa?

- BLV Lê Khôi: Tôi nghĩ họ có thể chơi sòng phẳng với những đội tuyển gạo cội tại VCS. Đừng chủ quan vì OPG và Percent đều đã sẵn sàng cho cuộc đua nóng bỏng của mùa hè này.

- BLV Mạnh An: OPG và Percent mới thắng được một trận mà VCS là một chặng đường dài. Tôi đồng ý là nên bỏ cái mác "kẻ lót đường" nhưng để hỏi tôi rằng hai đội này sẽ có thứ hạng ở nửa trên bảng xếp hạng hay không thì vẫn còn quá sớm để nói.

- Xin cảm ơn hai anh về cuộc trò chuyện!

Lý do SofM được gọi là 'nhà bác học điên' tại giải LMHT Trung Quốc Cách lên trang bị "Dây Chuyền Chuộc Tội" cho Olaf là một trong những sự sáng tạo riêng biệt của Lê "SofM" Quang Duy, người được gọi là "nhà bác học điên" ở giải LMHT Trung Quốc.

Cựu vương LMHT Việt Nam và sứ mệnh trở lại đỉnh vinh quang

Saigon Buffalo đang thoát khỏi những ngày tháng u tối và cố gắng lấy lại hình ảnh của nhà vô địch VCS. Mục tiêu tối thượng của họ là suất dự Chung kết thế giới 2020.

'Không ngờ trình độ giữa nhà vô địch và đội mới lên hạng gần đến vậy'

Bình luận viên Lê Khôi của Vietnam eSports TV tỏ ra bất ngờ sau thất bại 0-2 của nhà đương kim vô địch LMHT Việt Nam, Team Flash trước một đội mới lên hạng là Percent eSports.

T1 ra quan that bai tai LCK mua He 2020 hinh anh

T1 ra quân thất bại tại LCK mùa Hè 2020

0

Ngày 17/6, T1 đối đầu DRX trong ngày thi đấu đầu tiên LCK mùa Hè 2020. Mặc dù được đặt nhiều kỳ vọng, nhà đương kim vô địch đã phải nhận thất bại 1-2 đầy đáng tiếc.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm