Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T1 ra quân thất bại tại LCK mùa Hè 2020

Ngày 17/6, T1 đối đầu DRX trong ngày thi đấu đầu tiên LCK mùa Hè 2020. Mặc dù được đặt nhiều kỳ vọng, nhà đương kim vô địch đã phải nhận thất bại 1-2 đầy đáng tiếc.

Trong game đấu đầu tiên, T1 không cấm Aphelios mà để DRX lựa chọn vị tướng này cho xạ thủ Deft. Thực tế đã chứng minh đây là quyết định sai lầm của Faker và các đồng đội. Nhờ vào khả năng đi gank mạnh mẽ của con bài Twisted Fate trong tay Chovy, DRX sớm có được những điểm hạ gục ở đường dưới, giúp Aphelios vươn lên dẫn trước so với người đồng nghiệp Teddy bên kia chiến tuyến.

t1 that bai anh 1

Deft đã có một ngày thi đấu xuất sắc, góp công lớn giúp DRX đánh bại T1 ngay trong ngày mở màn LCK mùa Hè 2020. Ảnh: Riot Games.

T1 cố gắng để không bị bỏ cách quá xa về tiền, nhưng với việc Aphelios có thể gây ra một lượng sát thương khủng khiếp, T1 không thể chống đỡ và đành chấp nhận thất bại chỉ trong hơn 27 phút.

Sau khi bị dội một gáo nước lạnh từ sớm, T1 bừng tỉnh ở ván đấu thứ hai. Họ thành công trong việc kiểm soát hoàn toàn hang rồng và có được cả 5 con rồng của ván đấu. Azir trong tay Faker đã có một ván thi đấu xuất sắc, đặc biệt là pha “hất” ngược xạ thủ đối phương về ở phút thứ 26, giúp đội nhà cân bằng tỉ số 1-1.

Tiếp đà hưng phấn, T1 khởi đầu ván 3 quyết định một cách mạnh mẽ và có được lợi thế so với đối thủ. Tuy vậy, pha triple kill của Ziggs trong tay Chovy, tình huống mà người chơi hỗ trợ Keria của DRX thi đấu đặc biệt xuất sắc, đã thay đổi tất cả. Cũng như ván đấu thứ nhất, T1 không bị dẫn trước quá nhiều về tiền nhưng họ không thể hóa giải sát thương quá lớn của đối thủ. Sau 33 phút, số phận trận đấu được định đoạt với thất bại thuộc về nhà đương kim vô địch.

Đây là lần đầu tiên sau 2 năm T1 không thể giành chiến thắng tại trận mở màn LCK. Tại mùa giải LCK Hè 2018, họ bị Afreeca Freecs đánh bại với tỉ số 2-0 ở trận ra quân, đây cũng là mùa giải mà T1 chỉ cán đích ở vị trí thứ 7, thành tích tệ hại nhất trong nhiều năm của đội tuyển này.

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, cựu vương Afreeca Freecs đánh bại SANDBOX với tỉ số 2-0, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Faker và những màn 'ảo thuật' khiến Bùa Đầu Lâu bị xóa bỏ Với vị tướng Ahri cùng trang bị Bùa Đầu Lâu, Lee "Faker" Sang-hyeok của SK Telecom là ảo thuật gia chính hiệu khi hạ gục đối thủ trong nháy mắt.

Những khái niệm trong LMHT mà game thủ có thể nhầm lẫn

"Base Race" hay "Backdoor" đều cùng hướng tới một mục đích nhưng bản chất có điểm khác nhau. Liệu các game thủ có thể phân biệt được 2 thuật ngữ này?

Quá tin tưởng Yasuo, T1 bị loại sớm tại giải LMHT Trung - Hàn

Lựa chọn con bài Yasuo đường dưới, T1 để thua 2 trận liên tiếp và bị loại ngay trong ngày mở màn Mid-Season Cup 2020.

Doublelift: 'Tôi không muốn ai đuổi kịp mình'

Dù đã giành được 7 chức vô địch LMHT Bắc Mỹ (LCS), Doublelift dường như chưa muốn dừng lại.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm