Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM bị chỉ trích sau thất bại trước IG

Ngày 14/6, Suning bất ngờ thua 0-2 trước Invictus Gaming (IG) tại LPL mùa Hè 2020. Trong thất bại này, phong độ của ngôi sao Lê “SofM” Quang Duy bị đặt dấu hỏi lớn.

“SofM chính là người chơi hay nhất bên phía IG hôm nay”, một fan hâm mộ Trung Quốc tỏ ý châm biếm trên diễn đàn LMHT, “bị cướp Rồng, rồi giẫm vào bong bóng ngủ của Zoe. Anh ta rõ ràng đang có vấn đề”.

Trước trận đấu, nhiều người hâm mộ kỳ vọng vào chiến thắng của Suning. Họ khởi đầu mùa giải với 2 thắng lợi liên tiếp và chỉ chịu thua nhà đương kim vô địch JD Gaming trong thế ngẩng cao đầu. Trong khi đó, IG vừa thể hiện bộ mặt bạc nhược trước Team WE trong trận đấu mở đầu mùa giải và đang tạm xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng.

sofm bi chi trich anh 1

Phong độ không tốt của SofM được coi là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của Suning trước IG. Ảnh: Suning.

Tuy vậy, SofM nói riêng và Suning nói chung đã thi đấu dưới sức, dẫn tới việc họ phải nhận thất bại đáng tiếc. Bản thân SofM liên tiếp phạm phải những sai lầm không đáng có và bị coi là người chơi tệ nhất bên phía Suning trong trận đấu này.

SofM cũng có những thời điểm chơi tốt. Tuy vậy, những sai lầm chết người của anh đã để lại hậu quả tai hại. Trong game đấu đầu tiên, Lee Sin trong tay SofM liên tục có những pha xử lý lỗi, từ di chuyển không hợp lý cho đến tung Sóng Âm không chính xác. IG dần có được lợi thế về tiền và kết thúc ván đấu chỉ sau chưa đầy 25 phút.

Bước sang game đấu thứ 2, SofM khởi đầu thuận lợi khi có 4 điểm hỗ trợ và một điểm hạ gục chỉ trong hơn mười phút đầu tiên. Tuy nhiên, anh đã không giữ được phong độ trong những phút tiếp theo. Phút 25, SofM để Ning cướp đi con Rồng Đất, chỉ 4 phút sau, SofM tính toán sai sát thương khiến Renekton trong tay TheShy cướp được Baron.

Hai tình huống này tạo cơ hội cho IG đảo ngược thế cờ dù có lúc bị dẫn gần 6.000 tiền. Trong tình huống giao tranh cuối cùng, SofM lại mắc một sai lầm tai hại - anh đi thẳng vào bong bóng ngủ của Zoe và bị hạ gục ngay trước căn cứ, khiến Suning không có đủ lực lượng để phòng thủ và đành chấp nhận thất bại.

“Với phong độ không tốt và mắc sai lầm đã dẫn đến trận thua hôm nay. Sorry anh em đã theo dõi ngày hôm nay nhé”, SofM xin lỗi người hâm mộ trên trang cá nhân sau trận đấu.

Đối thủ tiếp theo của SofM và các đồng đội là Edward Gaming (EDG), hai đội sẽ gặp nhau vào vào chiều 18/6.

Lý do SofM được gọi là 'nhà bác học điên' tại giải LMHT Trung Quốc Cách lên trang bị "Dây Chuyền Chuộc Tội" cho Olaf là một trong những sự sáng tạo riêng biệt của Lê "SofM" Quang Duy, người được gọi là "nhà bác học điên" ở giải LMHT Trung Quốc.

SofM tỏa sáng, Suning xây chắc ngôi đầu

Ngày 7/6, Suning đã đánh bại Team WE với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ vòng bảng LPL mùa hè 2020 để khép lại tuần thi đấu đầu tiên với 2 trận toàn thắng.

SofM thua 1-2 trước đội đầu bảng

Tối 27/2, SofM và các đồng đội tại Suning nhận thất bại 1-2 trước JD Gaming trong khuôn khổ giải đấu tập giữa các đội tuyển LMHT Trung Quốc.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm