Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yasuo vẫn sẽ hot dù bị giảm sức mạnh

Trong bản cập nhật 10.12 LMHT được ra mắt ngày hôm nay, Riot đã giảm khả năng chống chịu của Yasuo nhằm kéo vị tướng này trở lại mặt đất.

Máu cơ bản của Yasuo bị giảm từ 523 xuống 490. Trong khi nội tại của nhân vật được tăng 15 đơn vị mỗi cấp, thời gian hồi chiêu của kỹ năng W (Tường Gió) lại được tăng từ 26/24/22/20/18 giây lên thành 30/27/24/21/18 giây.

Những chỉnh sửa trong bản cập nhật 10.12 được đưa ra nhằm giảm khả năng trụ đường của Yasuo về đầu trận, cũng như khiến nhân vật dễ tổn thương hơn khi phải đối đầu với những kỹ năng cấu máu. Việc nội tại của Yasuo được gia tăng sức mạnh không có nhiều giá trị trong giai đoạn đi đường khi các kỹ năng và đòn đánh thông thường ít khi đủ sức xuyên qua được lớp giáp này.

yasuo bi nerf anh 1

Dù bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật 10.12, tỷ lệ Yasuo nhiều khả năng vẫn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Ảnh: Riot Games.

Việc tăng thời gian hồi chiêu của tường gió tới 4 giây ở lần nâng cấp đầu tiên làm nhân vật gần như không có cơ hội sử dụng kỹ năng này hai lần trong một pha giao tranh trong giai đoạn đầu và cuối trận. Thay đổi này khiến người chơi Yasuo phải tính toán kỹ lưỡng hơn khi sử dụng chiêu thức, còn xạ thủ đối phương thêm phần yên tâm khi biết rằng Yasuo địch phải chờ đến nửa phút để tái kích hoạt tường gió.

Tuy vậy, ít có khả năng những thay đổi này sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyết định lựa chọn Yasuo của các game thủ. Giống như Lee Sin, sức mạnh của Kẻ Bất Dung Thứ chủ yếu đến từ bộ kỹ năng và chất tướng, điều không thể được giải quyết trong một sớm một chiều chỉ bằng những biện pháp cân bằng thông thường như giảm máu, tăng hồi chiêu…

Ngoài ra, không chỉ đơn thuần là một vị tướng, Yasuo đã trở thành biểu tượng của LMHT Việt Nam. Một nhân viên của Riot từng tiết lộ rằng mỗi khi thống kê về tần suất sử dụng tướng ở máy chủ Việt Nam, họ thường xuyên bỏ qua Yasuo vì tỉ lệ xuất hiện quá cao của vị tướng này khiến việc so sánh trở nên khó khăn.

Yasuo đang là lựa chọn hàng đầu ở cả đường giữa lẫn đường dưới trong LMHT. Theo số liệu của trang thống kê Champion.gg, Yasuo đường giữa đang có tỷ lệ thắng gần 51%, cũng như nhân vật này là vị tướng được cấm và chọn nhiều nhất ở vị trí này. Màn thể hiện của Kẻ Bất Dung Thứ trong vai trò đường dưới còn ấn tượng hơn. Với tỷ lệ thắng 52,7%, Yasuo chỉ xếp sau Kog’Maw và Cassiopeia trong danh sách những tướng đường dưới mạnh nhất.

Faker và những màn 'ảo thuật' khiến Bùa Đầu Lâu bị xóa bỏ Với vị tướng Ahri cùng trang bị Bùa Đầu Lâu, Lee "Faker" Sang-hyeok của SK Telecom là ảo thuật gia chính hiệu khi hạ gục đối thủ trong nháy mắt.

'Game thủ Việt Nam 10 điểm, Thái Lan chỉ được 4'

Trao đổi với Zing, Quân Bi nhìn lại chặng đường trở thành game thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Thái Lan và nhận định về sự khác biệt giữa 2 nền eSport.

Quá tin tưởng Yasuo, T1 bị loại sớm tại giải LMHT Trung - Hàn

Lựa chọn con bài Yasuo đường dưới, T1 để thua 2 trận liên tiếp và bị loại ngay trong ngày mở màn Mid-Season Cup 2020.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm