Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huấn luyện viên Hàn Quốc bị phạt vì bạo hành học trò

Cựu huấn luyện viên của Griffin Kim “cvMax” Dae-ho đã bị tòa án Hàn Quốc xử phạt một triệu won do hành vi bạo hành tuyển thủ.

Theo Daily Esports, hình phạt này đã được tòa án quận Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi đưa ra từ giữa tháng 5.

“Đúng là tôi đã bị phạt, và tôi đã đưa ra nhiều bằng chứng để chứng tỏ mình vô tội”, cvMax chia sẻ với truyền thông khi được hỏi về tính xác thực của thông tin này.

cvmax bi phat anh 1

Huấn luyện viên cvMax (trái) thời còn dẫn dắt Griffin. Ảnh: Riot Games.

Huấn luyện viên cvMax bị cơ quan công tố địa phương cáo buộc về hành vi bạo hành người học trò Choi “Sword” Sung Won thời anh còn là huấn luyện viên của Griffin. Trong tháng 3, cơ quan này đã kết luận hành vi của cvMax không nghiêm trọng đến mức phải tổ chức phiên tòa chính thức, và anh có thể chỉ bị phạt tiền.

Tháng 10/2019, cộng đồng LMHT bị sốc bởi thông tin Griffin sa thải huấn luyện viên cvMax ngay trước thềm Chung Kết Thế Giới 2019. Sau đó, giữa hai bên nổ ra một cuộc khẩu chiến căng thẳng trên báo chí và mạng xã hội mà đỉnh điểm là việc cvMax lên tiếng tố cáo về bản “hợp đồng nô lệ” mà Griffin buộc tài năng trẻ Seo “Kanavi” Jin Hyeok phải ký, còn 2 tuyển thủ Choi “Sword” Sung Won và Lee “Tarzan” Seung Yong cáo buộc cvMax lăng mạ vào bạo hành học trò.

Bản thân cvMax thừa nhận anh cũng có những lúc nặng lời, thậm chí “động chân động tay” với các tuyển thủ với mong muốn giúp họ trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, anh bác bỏ hoàn toàn việc chửi bới, xúc phạm nhân phẩm các học trò.

Trước những cáo buộc từ các tuyển thủ Griffin, tháng 11/2019, Riot Hàn Quốc quyết định cấm vĩnh viễn cvMax tham dự các giải đấu của tổ chức này. Chỉ ít ngày sau, do áp lực của cộng đồng cũng như nhiều tuyển thủ, huấn luyện viên và cả những chính trị gia Hàn Quốc, Riot phải rút lại hình phạt. Tuy nhiên vụ bê bối tại Griffin vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khi những tuyên bố của hai bên vẫn còn nhiều mâu thuẫn.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm