Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao LMHT gốc Việt phàn nàn khi bị Riot xử phạt

Cựu đội trưởng Cloud9 “Hai” Du Lam bị cấm trò chuyện trong 10 trận đấu do tranh cãi với đồng đội.

“Những người chơi khác đánh giá các lời nói của bạn vi phạm tiêu chuẩn của cộng đồng LMHT. Nếu còn hành xử theo cách này, bạn sẽ tiếp tục bị cấm trò chuyện, thậm chí là đình chỉ hoạt động của tài khoản”, trích thông báo của Riot.

Sau khi nhận được thông báo, Hai ngay lập tức đăng lên tài khoản cá nhân đoạn chat của anh, được Riot gửi kèm thông báo xử phạt. Theo đó, game thủ gốc Việt này chỉ đang trách móc một đồng đội đã bỏ đi khi trận đấu vẫn đang diễn ra. Trong LMHT, đây là hành vi ít được thông cảm vì nó khiến đội nhà rất khó có cơ hội chiến thắng.

hai bi phat anh 1

Hình phạt dành cho Hai bộc lộ những thiếu sót trong hệ thống xử phạt của Riot. Ảnh: Riot Games.

Hình phạt mà Riot đưa ra cho Hai nhanh chóng làm nóng các diễn đàn về LMHT trên mạng xã hội. Đa số người chơi cho rằng hệ thống xử phạt của Riot đang gặp vấn đề. Hệ thống xử phạt tự động của LMHT chỉ nhìn vào nội dung của từng bình luận và tố cáo của người chơi mà không quan tâm đến bối cảnh, khiến hành vi bỏ trận đấu ít khi bị xử phạt đúng mức.

Đặc biệt, như cộng đồng mạng chỉ ra, một số streamer nổi tiếng khác như Tyler “Tyler1” Steinkamp hay Hammoudi “Yassuo” Abdalrhman thường xuyên có những lời lẽ mang tính khiêu khích, thậm chí tục tĩu một cách công khai trước hàng nghìn người theo dõi nhưng hiếm khi bị phạt. Do đó, nhiều ý kiến đã đề nghị Riot xem xét lại hình phạt dành cho Hai nói riêng và toàn bộ hệ thống xử phạt trong LMHT nói chung.

Hai “Hai” Du Lam là một trong những tuyển thủ eSports gốc Việt thành công nhất. Tên tuổi của Hai gắn liền với Cloud9, nơi anh góp phần xây dựng từ đội tuyển không tên tuổi trở thành thế lực đáng gờm của LMHT Bắc Mỹ. Trong vai trò đội trưởng, Hai cùng với các đồng đội hai lần lên ngôi vô địch khu vực này và 3 lần liên tiếp giành vé tới Chung Kết Thế Giới. Sau khi giải nghệ, Hai trở thành streamer, cũng như sáng lập và quản lý một đội tuyển nghiệp dư.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm