Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các game thủ châu Á dẫn đầu về săn tiền thưởng của LMHT

Sau khi giải đấu Mid-Season Cup 2020 kết thúc, Riot Games đã thống kê lại số tiền thưởng của các tuyển thủ LMHT trong suốt sự nghiệp.

Theo bảng xếp hạng của Riot, Lee "Faker" Sang-hyeok là tuyển thủ sở hữu số tiền thưởng lớn nhất Liên Minh Huyền Thoại tính đến lúc này, với 1,256 triệu USD. Con số này chỉ là tiền thưởng, chưa tính đến các khoản thu nhập cá nhân khác từ tiền lương, livestream và quảng cáo.

Những cái tên xếp sau Faker lần lượt là Lee "Duke" Ho-seong với 954.620 USD, Bae "Bang" Jun-sik với 916.451 USD, Lee "Wolf" Jae-wan (913.084 USD) và Bae "Bengi" Seong-woong (810.638 USD). Đây đều là các thành viên trong đội hình SKT T1 từng vô địch LCK mùa Xuân, Mid-Season Invitational và Chung kết thế giới năm 2016.

Faker,  T1,  Mid-Season Invitational,  Chung ket the gioi anh 1

Bảng xếp hạng các tuyển thủ kiếm tiền thưởng nhiều nhất LMHT. Ảnh: Riot.

Trong khi đó, xạ thủ Yu "JackeyLove" Wen-Bo của Top Esports là tuyển thủ Trung Quốc có số tiền thưởng cao nhất. JackeyLove từng cùng Invictus Gaming lên ngôi vô địch CKTG 2018, LPL mùa Xuân 2019 và Demacia Cup 2018. Sau khi chuyển sang TES, anh tiếp tục giành ngôi á quân LPL mùa Xuân 2020 và vô địch Mid-Season Cup 2020 để có tổng thu nhập từ tiền thưởng là 593.386 USD.

Bảng xếp hạng 20 tuyển thủ sở hữu số tiền thưởng cao nhất LMHT có tới 15 người chơi Hàn Quốc và 5 người chơi Trung Quốc. Đây là 2 khu vực liên tục vô địch MSI và CKTG. Trong khi đó, khu vực châu Âu và Bắc Mỹ không hề góp mặt trong danh sách này vì thành tích kém cỏi ở các giải đấu quốc tế.

Faker và khả năng phản xạ giúp anh được gọi là 'Quỷ Vương Bất Tử' Lee "Faker" Sang-hyeok của T1 nổi tiếng với khả năng phản xạ, xử lý điềm tĩnh và sở hữu hàng nghìn highlights trong sự nghiệp. Tất cả đến từ việc chăm chỉ tập luyện.

'Michael Ballack của LMHT' giải nghệ

"Vua về nhì" Uzi, xạ thủ huyền thoại của LMHT Trung Quốc, quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu sau 8 năm.

Giải LMHT Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về mức độ phổ biến

Vietnam Championship Series (VCS) là giải đấu được người hâm mộ quan tâm và theo dõi gần bằng khu vực Bắc Mỹ (LCS).

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm