Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ mức lương hàng trăm nghìn USD của tuyển thủ LMHT

Giám đốc điều hành Hiệp hội Tuyển thủ LMHT Bắc Mỹ Hal Biagas tiết lộ mức lương trung bình tại LCS là 410.000 USD/năm.

“Có một số thông tin tôi muốn chia sẻ cùng các bạn. Năm ngoái, mức lương của tuyển thủ LCS là khoảng hơn 300.000 USD. Năm nay con số đó đã lên đến 410.000 USD”, ông Biagas chia sẻ tại chương trình talkshow trên kênh stream của Cloud9, nhà vô địch giải Liên Minh Huyền Thoại khu vực Bắc Mỹ - LCS mùa Xuân 2020.

luong tuyen thu LMHT anh 1

Sự chênh lệch về thu nhập giữa eSports và các môn thể thao truyền thống đã thu hẹp đáng kể. Ảnh: Team Liquid

Trong 3 năm trở lại đây, mức lương trung bình của tuyển thủ LCS đã tăng gần 4 lần, từ con số 105.000 USD năm 2017. Sự tăng trưởng này đến từ việc LCS chuyển sang hình thức nhượng quyền thương mại, điều mà các giải LMHT Trung Quốc và châu Âu cũng đang áp dụng. Hình thức này giúp các đội tuyển Bắc Mỹ kêu gọi tài trợ hiệu quả hơn và có nguồn thu tăng đáng kể.

Để so sánh, mức lương trung bình của các cầu thủ tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) năm 2019 là 414.803 USD, gần như tương đương với mức lương trung bình của các tuyển thủ LCS.

Số tiền lương của một tuyển thủ LCS “bình thường” có thể cao hơn cầu thủ tại MLS, khi một số ngôi sao ở MLS nhận mức lương cao so với phần còn lại (năm 2019, mức lương của Ibrahimovic tại LA Galaxy là 7,2 triệu USD), kéo con số trung bình đi lên.

410.000 USD mới chỉ là tiền lương. Hầu hết đội tuyển tại LCS chi trả chi phí ăn ở cũng như cơ sở vật chất phục vụ việc tập luyện và thi đấu của các tuyển thủ. Ngoài ra, ông Biagas không nói rõ con số này đã bao gồm tiền thưởng từ các giải đấu hay chưa. Đây là khoản thu đáng kể. Nhờ vô địch LCS mùa Xuân 2020, Cloud9 nhận được tới 100.000 USD tiền thưởng.

Tuy vậy, ngay trong nội bộ LCS cũng tồn tại chênh lệch lớn về thu nhập. Một số ngôi sao như nhà vô địch Chung Kết Thế Giới 2013 Jung “Impact” Eon Yeong hay cựu tuyển thủ SKT T1 Heo “Huni” Seung Hoon có thể nhận mức lương vượt qua con số một triệu USD. Trong khi đó, mức lương tối thiểu tại LCS chỉ là 75.000 USD, theo quy định được ban hành từ năm 2017.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm