Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của GAM và Team Flash tại Mid-Season Showdown 2020

Trong khi Machi Esports từng đối đầu với các đội tuyển Việt Nam trước đây, Talon Esports là cái tên hoàn toàn xa lạ.

Ngày 27/5, GAM và Team Flash sẽ bước vào tranh tài tại Mid-Season Showdown 2020, giải đấu quy tụ các đội tuyển hàng đầu.

mid-season showdown anh 1

Hai đội có thành tích tốt nhất ở mỗi khu vực trong mùa giải Xuân 2020 sẽ tham dự sự kiện. Ảnh: VETV.

Thay vì những cái tên quen thuộc như Flash Wolves hay AHQ, lần này đối thủ của các đội tuyển Việt Nam sẽ là Machi Esports và Talon Esports, 2 cái tên vẫn còn xa lạ đối với phần lớn người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Machi Esports - bại tướng dưới tay SofM

Ngày 11/7/2014, phút thứ 28, trận đấu đang diễn ra theo chiều hướng bất lợi cho Full Louis. Họ bị đối phương dẫn trước hơn 8.000 tiền và 5 điểm hạ gục. Hai đội đang tập trung ở hang Baron cho pha giao tranh quyết định. Nếu thua, trận đấu sẽ kết thúc với SofM và các đồng đội.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra. Mặc dù bị bỏ xa về trang bị, Full Louis ăn được con Baron ngay trước mũi các thành viên Machi Esports. Giao tranh nổ ra. Với con bài Fizz đường giữa, SofM - khi đó mới 16 tuổi - khéo léo hạ gục người chơi đường trên và đường giữa của đối phương. Nhờ kết quả thuận lợi từ pha giao tranh này, Full Louis lật ngược thế cờ thành công để đánh bại Machi Esports ở phút 39.

Có lẽ phần lớn người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam không biết đến Machi Esports, nhưng đây không phải là cái tên hoàn toàn xa lạ với chúng ta. Tại GPL 2014, Machi Esports nằm ở bảng B cùng với 2 đại diện của Việt Nam là Saigon Fantastic Five của QTV, Optimus… và Full Louis của SofM.

mid-season showdown anh 2

SofM từng 2 lần đánh bại Machi Esports trong quá khứ. Ảnh: VETV.

Machi thua một và thắng một trước Saigon Fantastic Five, còn trước Full Louis, họ không kiếm nổi một trận thắng. Kết quả, Machi bị loại ngay từ vòng bảng, trong khi cả hai đội tuyển Việt Nam đều vào tứ kết.

Dù đã thời điểm lúc suýt giành vé tham dự Chung Kết Thế Giới (năm 2016 khi họ để thua trong trận đấu cuối cùng trước AHQ), Machi vẫn chỉ được coi đội tuyển tầm trung tại LMS và bị những cái tên như Flash Wolves, AHQ và sau này là J Team lấn át.

Tuy vậy, ở mùa giải này, khi mà những kẻ thống trị trước đây bước vào giai đoạn thoái trào, Machi nổi lên như thế lực mới tại PCS. Họ kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu khi thua 3 trong 18 trận. Machi tiến một mạch vào chung kết, nơi họ để thua một cách đáng tiếc sau 5 game trước Talon Esports.

Nếu như điểm mạnh của Talon là sức trẻ và sự phối hợp giữa các tuyển thủ nội và ngoại binh Hàn Quốc, đội hình của Machi là tập hợp của những lão tướng giàu kinh nghiệm của khu vực LMS. Đây chắc chắn là đối thủ đáng gờm đối với GAM và Team Flash tại giải đấu sắp tới.

Talon Esports - nhà vô địch PCS

Khác với kinh nghiệm của Machi, Talon Esports là đội tuyển có tuổi đời trung bình khá trẻ. Ngôi sao Hanabi sinh năm 2000, còn xạ thủ Unified sinh năm 1999. Ngoài ra, với 2 người Hàn Quốc trong đội hình và huấn luyện viên trưởng cũng là người Hàn, phong cách thi đấu của Talon Esports ít nhiều bị ảnh hưởng bởi phong cách kiểm soát của LCK.

PCS mùa Xuân 2020 chính là mùa giải đầu tiên của Talon Esports tại đấu trường chuyên nghiệp. Mặc dù chỉ về đích thứ ba tại vòng bảng, họ đã thi đấu ngoan cường ở vòng playoff trước các đối thủ sừng sỏ.

mid-season showdown anh 3

Talon Esports là nhà vô địch đầu tiên của PCS từ khi khu vực này được thành lập. Ảnh: Talon Esports

Vượt qua Nova Esports (đội tuyển của hai cựu tuyển thủ Bangkok Titans G4 và WarL0cK) trong trận đấu đầu tiên, Talon xuất sắc đánh bại AHQ 3-2 dù để thua 2 game từ sớm để bước vào trận chung kết nhánh thắng với Machi Esports, nơi họ chịu thất bại sát nút 2-3.

Lần thứ hai vượt qua AHQ trong năm game đấu, Talon bước vào trận chung kết tổng để gặp lại Machi Esports. Tỷ số của trận tái ngộ vẫn là 3-2, nhưng chiến thắng lần này dành cho Hanabi và các đồng đội.

Talon Esports xây dựng lối chơi xung quanh cặp đôi đường dưới Unified - Kaiwing. Một cái tên đáng chú ý khác trong đội hình Talon Esports là người đi đường trên Hanabi. Nhiều người hâm mộ có lẽ vẫn còn nhớ trận đấu anh lựa chọn vị tướng Yasuo để “khô máu” với Zeros tại Mid-Season Invitational 2019, khi Hanabi vẫn còn thuộc biên chế Flash Wolves.

Mid-Season Showdown 2020 là một phần của sự kiện giao hữu gây quỹ từ thiện do Riot tổ chức. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 27-30/5 theo thể thức online. Trận khai mạc giữa Team Flash và Talon Esports bắt đầu lúc 15h ngày 27/5 (theo giờ Hà Nội).

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm