Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Michael Ballack của LMHT' giải nghệ

"Vua về nhì" Uzi, xạ thủ huyền thoại của LMHT Trung Quốc, quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu sau 8 năm.

Trên trang cá nhân, Jian "Uzi" Zi-Hao thông báo giải nghệ trong màu áo đội tuyển Royal Never Give Up (RNG). Ngày 1/5, Uzi đã trở thành tuyển thủ tự do sau khi hợp đồng với RNG hết hạn.

Ở LPL mùa xuân 2020, Uzi đã không chơi bất kỳ trận đấu nào cho RNG và được thay thế bởi Betty. Nhiều khả năng, Uzi chuyển hướng sang làm huấn luyện viên trong thời gian tới.

Uzi giai nghe,  Uzi,  Royal Never Give Up anh 1

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Uzi là chức vô địch MSI 2018. Ảnh: Iven Global.

Trong tâm thư gửi người hâm mộ, Uzi viết: "Xin chào mọi người, tôi là Uzi. Rất tiếc khi phải thông báo với mọi người rằng, tôi đã quyết định giải nghệ. Bởi vì nguyên nhân áp lực, thức đêm, ăn đồ ăn dầu mỡ, không có quy luật trong thời gian dài nên năm ngoái tôi đi kiểm tra sức khỏe đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường".

"Trong nửa năm qua, tôi cũng đã thay đổi, kiểm soát ăn uống và vận động giảm cân kết hợp với dùng thuốc, nhưng tình hình không có nhiều biến chuyển, hơn nữa tác dụng phụ của thuốc khiến tinh thần kém đi", xạ thủ 23 tuổi tiết lộ.

"Với việc bác sĩ cho biết nếu mọi chuyện tiếp tục tệ hơn sẽ nhanh phát sinh biến chứng, cộng thêm chấn thương tay tương đối nghiêm trọng, tôi xét thấy tình trạng sức khỏe không cho phép bản thân có thể tiếp tục thi đấu".

Uzi chia sẻ: "Cảm ơn người hâm mộ trong suốt thời gian qua không hề rời bỏ và luôn đồng hành cùng tôi. Cảm ơn các bạn vẫn luôn lặng lẽ ủng hộ, khích lệ tôi, trở thành hậu phương kiên cường và vững chắc nhất của tôi qua năm tháng này, tôi thật sự biết ơn các bạn.

Cảm ơn gia đình cùng bạn gái Đình Đình đã luôn thấu hiểu và chăm sóc cho tôi. Cuối cùng, xin cảm ơn Royal Never Give Up đã giúp đỡ tôi. Tôi vô cùng may mắn khi được trở thành một phần của đội tuyển. Mặc dù đã giải nghệ, nhưng tôi sẽ luôn coi RNG là xương máu của mình, tương lai cũng vẫn sẽ cùng mọi người tiến lên phía trước.

Chặng đường này tôi đi tới đây là kết thúc, xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người. 2012-2020, tạm biệt nhé, thanh xuân của tôi".

Uzi giai nghe,  Uzi,  Royal Never Give Up anh 2

Uzi là tượng đài của RNG và nền LMHT Trung Quốc. Ảnh: RNGRoyal.

Uzi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp trong màu áo Royal Club vào năm 2012 và nhanh chóng được cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ công nhận nhờ kỹ năng cá nhân thượng thừa.

Trong sự nghiệp, Uzi bỏ lỡ nhiều danh hiệu cao quý với 7 lần kết thúc ở hạng 2 tại LPL và Chung kết thế giới (2013 và 2014). Chính điều này đã khiến cộng đồng LMHT thế giới đặt biệt danh cho Uzi là "Vua về nhì", giống như huyền thoại Michael Ballack của bóng đá.

Dù vậy, trong 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, Uzi vẫn giành được 3 chức vô địch LPL, á quân thế giới 2013 và 2014, Mid-Season Invitational 2018 và Huy chương vàng ASIAD 2018.

Faker và đồng đội 2 lần lội ngược dòng khiến EDG ôm hận Tại Chung kết thế giới 2017, Edward Gaming thất bại ê chề trước SK Telecom của Faker dù dẫn trước rất nhiều ở cả 2 ván đấu, qua đó ClearLove và đồng đội bị loại ngay từ vòng bảng.

Giải LMHT Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về mức độ phổ biến

Vietnam Championship Series (VCS) là giải đấu được người hâm mộ quan tâm và theo dõi gần bằng khu vực Bắc Mỹ (LCS).

Doublelift chuẩn bị đối đầu Team Liquid

LCS Mùa hè 2020 công bố lịch thi đấu giai đoạn vòng bảng với điểm nhấn là cuộc đối đầu giữa TSM và TL trong ngày mở màn.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm