Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doublelift: 'Tôi không muốn ai đuổi kịp mình'

Dù đã giành được 7 chức vô địch LMHT Bắc Mỹ (LCS), Doublelift dường như chưa muốn dừng lại.

“Tôi muốn chiến thắng thật nhiều để không ai có hy vọng bắt kịp”, ngôi sao LMHT Bắc Mỹ Yiliang "Doublelift" Peng trả lời phỏng vấn ESPN. “Tôi biết rằng trong tương lai gần khó ai có thể làm được điều đó, nhưng tôi vẫn muốn chiến thắng. Có thể là 10 lần, tức là cần thêm 3 chức vô địch nữa”.

Doublelift cũng chia sẻ về mùa giải thất bại vừa qua trong màu áo Team Liquid, nơi anh và các đồng đội chỉ cán đích ở vị trí áp chót dù đang là nhà đương kim vô địch. Anh cũng nói về những kỳ vọng cho mùa giải LCS Hè 2020, nơi anh đã tìm lại được động lực thi đấu khi trở về “mái nhà xưa” Team SoloMid.

phong van doublelift anh 1

Doublelift được coi là ngôi sao số một trong lịch sử LMHT Bắc Mỹ. Ảnh: Team Liquid.

“Tôi muốn vào đến trận chung kết Chung Kết Thế Giới (CKTG). Tôi không nghĩ rằng mình sẽ dừng lại trước khi đạt được mục tiêu này. CKTG luôn ám ảnh tâm trí tôi.”, Double khẳng định lại điều anh đã nói nhiều lần trước đây rằng mục tiêu cuối cùng của anh vẫn là vào trận chung kết giải đấu danh giá nhất của làng LMHT toàn cầu.

Tuy gặt hái được nhiều thành công trong đấu trường khu vực, Doublelift không có duyên với các kỳ CKTG. Trong 6 lần tham dự giải đấu, thành tích tốt nhất của anh chỉ là vị trí thứ tư tại CKTG 2011.

Doublelift tin tưởng chắc chắn rằng ngày một đội tuyển Bắc Mỹ góp mặt tại trận chung kết CKTG sẽ không còn xa. “Khi lọt vào trận chung kết Mid-Season Invitational (MSI) 2019, tôi đã nhận ra rằng mọi thứ đều có thể xảy ra. Theo tôi, một đội tuyển Bắc Mỹ hoàn toàn có thể lọt vào trận chung kết. Điều này hoàn toàn khả thi. Tôi đã suy nghĩ nhiều về vấn đề này và hy vọng rằng đó sẽ là tôi và các đồng đội”.

Doublelift được coi là tuyển thủ LMHT số một Bắc Mỹ. Thi đấu chuyên nghiệp từ những ngày đầu tiên trò chơi này ra mắt, anh sở hữu một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ: 7 chức vô địch LCS với ba đội tuyển khác nhau, 6 lần tham dự CKTG, á quân MSI 2019 cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Anh cũng là một tuyển thủ có cá tính mạnh với câu nói nổi tiếng “Tôi là người giỏi nhất, những kẻ còn lại chỉ là rác rưởi”. Tuy vậy, Doublelift vẫn là một trong những tuyển thủ được người hâm mộ LMHT thế giới yêu mến nhất.

Lý do SofM được gọi là 'nhà bác học điên' tại giải LMHT Trung Quốc Cách lên trang bị "Dây Chuyền Chuộc Tội" cho Olaf là một trong những sự sáng tạo riêng biệt của Lê "SofM" Quang Duy, người được gọi là "nhà bác học điên" ở giải LMHT Trung Quốc.

Doublelift chuẩn bị đối đầu Team Liquid

LCS Mùa hè 2020 công bố lịch thi đấu giai đoạn vòng bảng với điểm nhấn là cuộc đối đầu giữa TSM và TL trong ngày mở màn.

SofM bị chỉ trích sau thất bại trước IG

Ngày 14/6, Suning bất ngờ thua 0-2 trước Invictus Gaming (IG) tại LPL mùa Hè 2020. Trong thất bại này, phong độ của ngôi sao Lê “SofM” Quang Duy bị đặt dấu hỏi lớn.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm