Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không ngờ trình độ giữa nhà vô địch và đội mới lên hạng gần đến vậy'

Bình luận viên Lê Khôi của Vietnam eSports TV tỏ ra bất ngờ sau thất bại 0-2 của nhà đương kim vô địch LMHT Việt Nam, Team Flash trước một đội mới lên hạng là Percent eSports.

Tối 19/6, Team Flash (FL), nhà vô địch VCS Mùa Xuân 2020 có trận ra quân ở giải Mùa Hè. Đối thủ của họ chỉ là Percent eSports (PER), đội vừa giành suất thăng hạng.

Trong khi đó, FL lại có sự bổ sung lực lượng mạnh mẽ với 2 cái tên là Naul và Palette, những người có kinh nghiệm thi đấu giải quốc tế và từng là nhà vô địch VCS. Do đó, nhiều người đánh giá FL là đội có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

fl vs per anh 1

Đội hình PER vừa giành chiến thắng trước FL. Ảnh: Vietnam eSports TV.

Tuy nhiên, thực tế lại khác xa những dự đoán đó. PER thể hiện một lối đánh cực kỳ mạnh mẽ và giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục. Ở cả 2 ván đấu, FL sử dụng đội hình bảo kê xạ thủ và xoay quanh Slayder như thường lệ. Họ chọn Karma, Yuumi (ván 1) và Nautilus, Sett (ván 2), những vị tướng có khả tăng giúp xạ thủ an toàn hơn trong giao tranh.

Về phía PER, họ sử dụng một đội hình thiên càn lướt mạnh mẽ ở ván 1 với Sylas và Trundle. Ở ván 2, PER chọn những vị tướng có kỹ năng khống chế trên diện rộng như Syndra, Wukong và Leona. Những sự lựa chọn này đều có phần khắc chế lối chơi của FL.

"Tôi không ngờ là khoảng cách trình độ giữa nhà đương kim vô địch và một đội mới lên hạng lại gần đến vậy. Tôi nghĩ rằng PER đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của FL, thi đấu hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng", BLV Lê Khôi chia sẻ với Zing.

Slayder luôn được đánh giá là xạ thủ hàng đầu Việt Nam với khả năng gánh đội khủng khiếp. Do đó, FL áp dụng chiến thuật xoay quanh tuyển thủ này là điều dễ hiểu. PER có lợi thế được theo dõi FL thi đấu ở Mid Season Cup vừa rồi nên cũng có thể "bắt bài đối thủ". Họ sử dụng đội hình khắc chế Slayder và khá thành công nhờ những pha giao tranh tổng.

Trong chiến thắng của PER, người đi đường giữa Glory có màn trình diễn nổi bật, dù anh phải đối đầu trực tiếp với Naul và Kati, 2 nhà vô địch LMHT Việt Nam. Phần thưởng cho Glory chính là danh hiệu MVP (tuyển thủ chơi hay nhất) ở ván 1 nhờ những cú "Bong Bóng Ngủ" chính xác và lượng sát thương lớn gây ra cho đội hình FL.

fl vs per anh 2

Những cú hất tung từ Wukong trong tay yT khiến Slayder không thể thoải mái bắn trong giao tranh.

"Ngoài những cái tên kỳ cựu như yT hay BigKoro, nếu chọn ra một người chơi hay bên phía PER thì đó phải là Glory. Anh ta chắc chắn sẽ trở thành một tuyển thủ rất đáng xem tại VCS Mùa Hè 2020 trong thời gian tới. So với những người đi đường giữa hàng đầu tại giải đấu này, tôi đánh giá Glory đang ở mức 8/10 điểm", BLV Lê Khôi nhận xét.

Ở trận đấu còn lại của ngày thi đấu đầu tiên, bất ngờ cũng đã xảy ra khi Overpower Gaming, đội mới lên hạng hạ gục Saigon Buffalo, đội từng lên ngôi ở VCS với cái tên Phong Vũ Buffalo.

"Sau những bất ngờ này, tôi tin đây sẽ là một mùa giải hấp dẫn bởi trình độ giữa các đội ngày càng gần nhau hơn. Trận đấu nào cũng sẽ rất đáng xem. Bất ngờ sẽ còn tiếp tục xảy ra", BLV Lê Khôi nói thêm.

Cựu vương LMHT Việt Nam và sứ mệnh trở lại đỉnh vinh quang

Saigon Buffalo đang thoát khỏi những ngày tháng u tối và cố gắng lấy lại hình ảnh của nhà vô địch VCS. Mục tiêu tối thượng của họ là suất dự Chung kết thế giới 2020.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm