Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt Việt kiều dãi nắng 40 độ suốt 2 giờ ở Phnom Penh

Quần vợt Việt Nam rèn quân chuẩn bị cho ngày thi đấu với khung giờ khắc nghiệt ở Khu phức hợp Thể thao Morodok Techo nằm ở ngoại ô Phnom Penh.

quan vot viet nam anh 1

Hoàng Nam sang Campuchia cùng đội quần vợt Việt Nam ngay sau khi làm đám cưới ở quê nhà. Anh và đồng đội nhanh chóng bước vào buổi tập giữa trưa kéo dài 2 giờ vào ngày 5/5. Cái nắng Phnom Penh chưa làm khó được đội tuyển do họ đã quen khi tập luyện ở Tây Ninh.

quan vot viet nam anh 2

Nhiệt độ thời điểm này là 37 độ theo dự báo thời tiết. Tuy nhiên, các tay vợt đều cảm nhận được sức nóng cao hơn nhiều do đang đứng trên mặt sân thi đấu.

quan vot viet nam anh 3

"Nhiệt độ trên sân quần vợt còn cao hơn nhiều, có khi lên đến 50 độ là bình thường", tay vợt Phạm Minh Tuấn (bìa phải) cho hay. Anh và đồng đội tranh thủ trú nắng khi giải lao.

quan vot viet nam anh 4

Nói về lý do tập luyện lúc 12h, các VĐV cho biết đây là lịch của ban tổ chức. Các đội tuyển khác cũng tập vào thời gian này ở các sân xung quanh. Đội tuyển quần vợt Việt Nam tập trên sân số 4 và số 5.

quan vot viet nam anh 5

Chuyên gia Ivan Miranda cho biết thời điểm này nắng nóng hơn ở Tây Ninh. "Thời tiết ảnh hưởng tới tất cả VĐV chứ không riêng gì chúng tôi. Các trận đấu thường bắt đầu lúc 10h, nên thời điểm này cũng là cách rèn luyện cường độ. Chúng tôi không tập lâu, có nghỉ giữa các quảng ngắn để thích nghi".

quan vot viet nam anh 6

Sân quần vợt nằm sát bên sân đấu Morodok Techo. Các VĐV nữ cũng đối mặt với sức nóng khủng khiếp của thời tiết và nền nhiệt tỏa lên từ dưới sân.

quan vot viet nam anh 7

Tập lúc 12h là thời điểm đứng bóng, tia UV tỏa ra ở mức cực cao. Theo các trang dự báo thời tiết ghi nhận mức tia UV là 10/11, mức cực cao so với bình thường.

quan vot viet nam anh 8

Savanna Lý Nguyễn là tay vợt Việt kiều trong đội hình nữ. Cô gái sinh năm 2000 tranh thủ thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ da. Tập liên tục dưới nắng gắt khiến lớp kem chống nắng nhanh chóng bị phai.

quan vot viet nam anh 9

Đội hình nữ còn có Sĩ Bội Ngọc (phải) và Phan Diễm Quỳnh. Các tay vợt nhanh chóng tìm chỗ trú sau khi gác vợt nghỉ ngơi. Họ phải liên tục bù nước để chống chọi với nhiệt độ cao.

quan vot viet nam anh 10

Niềm vui nhất của các cô gái là khi mua được những ly đá lạnh. Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (trái) và Bội Nhi hí hửng mang đá vào cho đồng đội để giải nhiệt. Theo lịch của ban tổ chức, hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ khởi tranh vòng tứ kết vào 9h sáng 7/5.

Có gì trong chiếc vali giá 600 triệu đồng của phóng viên ở SEA Games? Phóng viên ảnh của Zing chia sẻ với độc giả về dàn thiết bị dùng để tác nghiệp trong các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Các cơ thủ Việt Nam rơi vào nhánh đấu cực khó tại SEA Games 32

Nguyễn Anh Tuấn, Tạ Văn Linh và Lường Đức Thiện gặp phải những nhánh đấu khó khăn tại nội dung pool 9 bi SEA Games 32.

Báo Philippines sốc vì hai thảm bại liên tiếp ở SEA Games

Truyền thông Philippines không chịu nổi cú sốc thứ hai liên tiếp của bóng đá nước nhà ở SEA Games 32, nơi đội U22 thua Timor Leste 3 bàn không gỡ tối 4/5. 

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

từ Phnom Penh, Campuchia

Bạn có thể quan tâm