Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay súng xông vào bệnh viện có bé gái Syria với dây rốn dính mẹ

Một nhóm tay súng đã xông vào bệnh viện Syria, nơi bé gái Aya được cứu trong động đất khi còn dây rốn dính mẹ đang được điều trị.

Bé gái chào đời dưới đống đổ nát do động đất gây ra được điều trị tại bệnh viện nhi ở thị trấn Afrin, tỉnh Aleppo (Syria). Ảnh: AP.

Các tay súng đã tấn công giám đốc bệnh viện, AP dẫn lời một lãnh đạo bệnh viện hôm 14/2.

Người này phủ nhận các thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ tấn công đêm 13/2 là âm mưu bắt cóc bé Aya.

Người này cho biết thêm khi đến bệnh viện, các tay súng nói với cảnh sát bảo vệ bé Aya rằng họ nhắm tới giám đốc vì đã sa thải bạn họ, chứ không có ý đồ gì với em bé.

Trước đó, theo lời vị lãnh đạo trên, giám đốc bệnh viện đã nghi ngờ một y tá chụp ảnh Aya đang lên kế hoạch bắt cóc cô bé và đuổi anh ra khỏi bệnh viện. Vài giờ sau đó, y tá này quay lại cùng với các tay súng tấn công giám đốc bệnh viện.

Bé Aya mới sinh, với dây rốn còn dính mẹ, đã được đưa ra khỏi đống đổ nát ở thị trấn miền Bắc Syria sau trận động đất ngày 6/2.

Các nhân viên cứu hộ đã phát hiện ra bé gái tóc đen hơn 10 giờ sau trận động đất khi họ đang đào bới đống đổ nát của tòa nhà chung cư 5 tầng, nơi cha mẹ bé sinh sống.

Mẹ, cha và cả 4 anh chị em của cô bé đều đã qua đời sau khi các tòa nhà ở thị trấn Jinderis đổ sập, theo BBC.

Câu chuyện của Aya sau đó được chia sẻ rộng rãi trên các bản tin. Hàng nghìn người trên mạng xã hội đã hỏi thông tin chi tiết để nhận nuôi cô bé.

Bác sĩ cho biết cảnh sát bắt đầu canh gác bảo vệ bé Aya sau khi một số người xuất hiện và tự xưng là người thân của cô bé.

Aya có thể xuất viện ngay sau 14-15/2, theo người chú của cô bé, Saleh al-Badran. Ông cho biết dì ruột của bé, người vừa mới sinh con và sống sót sau trận động đất, sẽ nuôi nấng em.

Vết nứt lớn từ góc nhìn trên cao sau thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ Sau trận động đất 7,8 độ rạng sáng 6/2, một vết nứt lớn đã xuất hiện tại tỉnh Kahramanmaraş, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề hàng đầu do động đất.

Cảnh ngộ của di dân Syria

Mục Thế giới giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách "Người nuôi ong thành Aleppo" kể về trải nghiệm di cư đến Anh để thoát khỏi cuộc nội chiến Syria. Bám theo nhân vật Nuri Ibrahim và những khó khăn trên hành trình của anh, “Người nuôi ong thành Aleppo” không chỉ cho thấy tình cảnh không thể chịu nổi của những người dân vô tội, đó đồng thời là những tổn thương, ám ảnh mà họ phải chịu đựng.

>> Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Đã có người nhận nuôi bé gái với dây rốn dính mẹ ở động đất Syria

Bé gái mang tên Aya chào đời dưới đống đổ nát sau trận động đất Syria, khi dây rốn còn dính mẹ. Sau hàng nghìn lời đề nghị nhận nuôi, bé Aya được ông chú đón về.

Viện trợ đổ về Thổ Nhĩ Kỳ nhưng sự tức giận vẫn tăng cao

Trong khi viện trợ tiếp tục đổ về Thổ Nhĩ Kỳ, sự tức giận ngày càng gia tăng ở một số nơi khi nhiều người dân cho rằng chính phủ đang làm không đủ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm