Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay súng trên xe SUV nã đạn vào đám đông ở Mỹ

Cảnh sát cho biết ít nhất 13 người đã bị bắn trong một vụ xả súng ở Chicago (Mỹ) vào tối 31/10. Nghi phạm vẫn chưa bị bắt giữ.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng hôm 31/10. Ảnh: Chicago Sun Times.

Theo người đứng đầu cơ quan cảnh sát Chicago David O’Neal Brown, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30 khi một đám đông đang tập trung ở góc giữa đại lộ California và phố Polk, CNN đưa tin.

Một người khác bị ôtô đâm phải tại hiện trường, ông Brown cho biết trong cuộc họp báo sau vụ xả súng.

Trước đó, cảnh sát cho biết 14 người đã bị bắn. Tuy nhiên, đến đầu ngày 1/11, con số này đã thay đổi thành 13 người. Theo cảnh sát, trong số các nạn nhất có một bé trai 3 tuổi, một bé gái 11 tuổi và một bé trai khác 13 tuổi.

Các nạn nhân đã được chuyển đến một số bệnh viện trong khu vực trong tình trạng không nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Brown cho biết một nhóm người đang tập trung ở góc đường để tham gia buổi lễ cầu nguyện khi vụ nổ súng diễn ra.

“Cũng có thể có những người khác tập trung vì nhiều lý do khác nhau. Đó là góc đường chung, nơi mọi người tụ tập và có những cuộc gặp gỡ, tụ họp khác nhau”, ông nói.

Trong thông cáo, cảnh sát cho biết hai người đi trên một chiếc SUV tối màu đã nổ súng vào những người đứng ở góc đường, sau đó bỏ chạy. Các nhà điều tra đã thu được video tại hiện trường, cho thấy vụ nổ súng diễn ra chỉ trong vài giây.

Theo CBS, cảnh sát đang truy tìm những nghi phạm gây ra vụ việc. Chưa có thông tin về động cơ vụ xả súng. Góc đường nơi xảy ra vụ việc trước đây cũng chưa từng xảy ra những vụ tấn công tương tự.

Xả súng chết người ở trường trung học Mỹ

Ít nhất 3 người, bao gồm cả nghi phạm, đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương sau một vụ xả súng tại trường trung học ở St. Louis, bang Missouri, Mỹ.

Xả súng chết người ở bệnh viện Mỹ

Sáng 22/10, hai nhân viên bị bắn chết trong vụ tấn công tại khuôn viên Trung tâm Y tế Methodist Dallas ở thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ), CNN đưa tin.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm