Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay súng bị bắn hạ sau khi cố đột nhập văn phòng FBI ở Ohio

Một người đàn ông có vũ trang cố đột nhập văn phòng FBI ở Cincinnati đã bị cảnh sát bắn chết sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường vào chiều 11/8.

Đối tượng, chưa được xác minh danh tính, bị bắn sau khi giơ súng về phía cảnh sát vào khoảng 15h, Nathan Dennis, phát ngôn viên của đội tuần tra Ohio Highway State, cho biết, theo AFP.

Các quan chức liên bang cho biết người đàn ông "cố xâm phạm" khu vực kiểm tra khách tại văn phòng FBI và bỏ trốn khi các đặc vụ đối đầu với người này.

Nghi phạm sau khi ra khỏi xa lộ liên tiểu bang 71 đã bỏ xe lại trên một đoạn đường nông thôn, cách Cincinnati khoảng 72 km về phía đông bắc. Tại đây, người này đấu súng với cảnh sát và bị bắn chết. Không có ai khác bị thương, đội tuần tra cho biết.

Tay sung bi giet sau khi co dot nhap van phong FBI Ohio anh 1

Một đoạn đường bị phong tỏa vì vụ truy đuổi kẻ đột nhập văn phòng FBI Ohio, ngày 11/8. Ảnh: AP.

Các nhà chức trách bang đã phong tỏa các con đường dẫn đến hiện trường trong bán kính hơn 1,5 km, đồng thời kêu gọi cư dân đóng cửa và ở bên trong nhà. Cung đường đã được mở lại sau đó.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh các quan chức cảnh báo về sự gia tăng các mối đe dọa chống lại đặc vụ liên bang sau vụ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida hôm 8/8.

Trên Gab, một trang web truyền thông xã hội phổ biến với những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng, nhiều người dùng đã cảnh báo họ đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng vũ trang.

Các quan chức liên bang cũng đã theo dõi một loạt cuộc trò chuyện trên Gab và những nền tảng khác, trong đó người dùng dọa sẽ chống lại đặc vụ liên bang bằng bạo lực.

Người giấu mặt chỉ FBI tới két sắt trong nhà ông Trump

FBI được cho đã biết trước cựu Tổng thống Donald Trump đang giấu tài liệu gì và ở đâu trước khi khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago nhờ nguồn tin tình báo.

'Phản đối FBI' - Điều kết nối đảng viên Cộng hòa

Trong nhiều năm qua, ông Trump đã tìm cách bôi xấu FBI và xây dựng đội ngũ cử tri ủng hộ. Phản ứng sau vụ khám xét tại Mar-a-Lago hôm 8/8 cho thấy ông thành công phần nào.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm