Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay ném cao 2,29 m quật ngã Saigon Heat trên sân nhà

Tận dụng chiều cao vượt trội, Samuel Deguara đã làm chủ hoàn toàn khu vực bảng rổ để ghi 20 điểm, 16 lần bắt bóng bật bảng, góp công lớn giúp Mono Vampire thắng Saigon Heat 97-83.

Saigon Heat thua Mono Vampire 83-97 anh 1
Saigon Heat bước vào trận đấu chiều 21/1 với quyết tâm rất lớn sau khi đã thua Malaysia Dragons trước đó 4 ngày. Họ hy vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp mình đánh bại đội bóng Thái Lan Mono Vampire, qua đó chiếm luôn vị trí thứ 3 trên BXH Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018. 
Saigon Heat thua Mono Vampire 83-97 anh 2
Ở hai lần gặp nhau trước, mỗi đội có một chiến thắng. Lần tái đấu này, Saigon Heat lẫn Mono Vampire đều có nhiều thay đổi về đội hình. Đội bóng Việt Nam đưa về 2 nhân tố mới gồm Maxie Esho và Michael Williams. Còn Mono Vampire đặt niềm tin vào Samuel Deguara và Singletary.
Saigon Heat thua Mono Vampire 83-97 anh 3
Tay ném có chiều cao 2,29 m Deguara thật sự là ác mộng của Saigon Heat nhờ nhỉnh hơn hẳn các tay ném đội chủ nhà một cái đầu. Anh chỉ cần với tay lên là đụng bảng rổ. Nhờ có anh, Mono Vampire sớm tạo ra lợi thế dẫn điểm 45-32 sau 2 hiệp đầu tiên.
Saigon Heat thua Mono Vampire 83-97 anh 4

Trận này, một mình Deguara ghi 20 điểm, có 16 rebound, 4 lần cản bóng. Sự có mặt của anh khiến Saigon Heat không thể mạnh dạn thực hiện những tình huống đột phá ghi điểm. Đặc biệt ở hiệp đấu thứ 2, Saigon Heat chỉ ghi được 9 điểm, khiến họ bị đối thủ bỏ xa.

Saigon Heat thua Mono Vampire 83-97 anh 5
Cũng như trận thua Malaysia Dragons, các ngôi sao của Saigon Heat bộc lộ sự thất thường. Maxie Esho thi đấu hay nhất bên phía đội nhà với 25 điểm, 10 rebound. Tuy nhiên, anh vẫn lép vế so với Deugara khi tranh chấp tay đôi. 
Saigon Heat thua Mono Vampire 83-97 anh 6
Akeem Scott trận trước ghi đến... 44 điểm, nhưng hôm nay không có cảm giác bóng tốt nhất. Tỷ lệ ném rổ ghi điểm chỉ đạt 36% và chỉ duy nhất 1 lần ném xa 3 điểm thành công. 
Saigon Heat thua Mono Vampire 83-97 anh 7
Michael Williams tiếp tục có màn trình diễn tệ hại khi ghi được 5 điểm, 0 kiến tạo. Anh ném rổ hỏng khá nhiều kể cả thực hiện ở vạch 3 m hay khi lên rổ. Một tay ném khác cũng chơi kém là Việt Arnold khi đóng góp được 2 điểm cho đội nhà. Tận dụng điều này, Mono Vampire đã liên tục gia tăng cách biệt, có lúc lên đến 28 điểm.
Saigon Heat thua Mono Vampire 83-97 anh 8
HLV Kyle Julius biết không thể đuổi kịp đối thủ nên tạo điều kiện cho hàng loạt tay ném dự bị vào sân. Stefan Nguyễn chơi khá tốt khi có 12 điểm, Tô Quang Trung (2 điểm), Horace Nguyễn (2 điểm), Lê Ngọc Tú (2 điểm).... Chung cuộc, Mono Vampire đánh bại Saigon Heat 97-83.
Saigon Heat thua Mono Vampire 83-97 anh 9
2 trận thua liên tiếp, Saigon Heat cho thấy phong độ thất thường. Lối chơi small ball mà HLV Kyle Julius xây dựng rõ ràng chưa hoàn thiện. Đội có thể chơi rất hay trước đội mạnh nhưng lại sẩy chân khi gặp đối thủ bị đánh giá dưới cơ. Lượt đấu tiếp theo ngày 28/1, Saigon Heat tiếp tục chơi trên sân nhà gặp Alab Pilipinas (Philippines).

HLV Saigon Heat ăn mừng đầy cảm xúc cùng học trò

HLV Kyle Julius đã không giấu được niềm vui và xúc động khi cậu học trò ruột Akeem Scott ghi điểm số quyết định, giúp Saigon Heat đánh bại Chongson Kung Fu 96-93.

Nguyễn Đăng - Tiến Tùng

Bạn có thể quan tâm