Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat ngược dòng đánh bại đội bóng Trung Quốc ở phút cuối

Bị đối phương dẫn trước khi trận đấu chỉ còn 16 giây, Saigon Heat đã thi đấu bùng nổ để ngược dòng đánh bại Chongson Kung Fu 96-93 tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á.

Saigon Heat thắng kịch tính đội bóng Trung Quốc Chongson Kung Fu Bị đối thủ vượt lên dẫn trước nhưng Saigon Heat đã kịp thời trở lại và giành chiến thắng với tỷ số 96-93 trước Chongson Kung Fu - đội bóng từ Quảng Đông, Trung Quốc.
Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 1
Saigon Heat bước vào trận đấu trên sân nhà CIS, TP.HCM chiều 13/1 với khí thế rất cao sau khi vượt qua đội đầu bảng Hong Kong Eastern. Đối thủ của họ là Chongson Kung Fu - đội bóng toàn thắng 4 trận từ đầu giải. Dù là tân binh của ABL 2017/2018, CLB Trung Quốc thể hiện phong độ rất thuyết phục. 
Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 2
Hiệp 1 diễn ra với thế trận ngang ngửa của hai đội. Chongson Kung Fu tạm dẫn trước 26-24 khi các tay ném của họ tỏ ra hiệu quả ở những pha ném xa tại khu vực 3 điểm. Về phía Saigon Heat, trung phong Maxie Esho nổi bật nhất với 14 điểm. Anh bỏ xa các đồng đội như Việt Arnold, Stefan Nguyễn (cùng 3 điểm).
Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 3
Sức mạnh của Chongson Kung Fu trông cậy rất nhiều vào trung phong Justin Howard - cầu thủ phòng ngự hay nhất ABL mùa trước. Với chiều cao và thể hình vượt trội trên sân, Howard dễ dàng chiếm ưu thế ở khu vực bảng rổ để ghi điểm cho đội nhà.
Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 4
Saigon Heat gặp khá nhiều khó khăn trong 2 hiệp đấu đầu tiên khi một số trụ cột như Akeem Scott, Moses Morgan chưa thật sự nóng máy. Hậu vệ dẫn bóng người Mỹ chỉ thi đấu 12 phút 18 giây trong nửa đầu trận đấu, đóng góp 7 điểm.
Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 5
Tay ném chơi hay nhất trận thắng Hong Kong Eastern, Michael Williams, đóng góp 9 điểm trong 2 hiệp đầu. Anh tỏ ra lép vế phần nào trước Anthony Tucker bên phía Chongson Kung Fu. Kết thúc hiệp 2, đội bóng Trung Quốc vẫn gác điểm 50-46.
Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 6
Saigon Heat bị áp đảo hoàn toàn trong nửa đầu hiệp 3. Một loạt các pha xử lý chính xác của McKingney và Tiongson giúp Chongson Kung Fu tạo ra cách biệt đến 13 điểm (69-56). Người hâm mộ tại sân CIS bắt đầu lo ngại về việc đội nhà sẽ bại trận dưới tay đội bóng Trung Quốc. Nhưng 2 pha ném rổ chính xác của Michael Williams đã giúp Saigon Heat rút ngắn tỷ số xuống còn 68-73 trước khi bước vào hiệp cuối.
Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 7
Trong chưa đầy 2 phút của hiệp cuối, trung phong Maxie Esho (ảnh) cùng Michael Williams thực hiện những pha ném rổ ngoạn mục đưa đội nhà dẫn 76-75. Bắt đầu từ đây, hai đội tạo ra cuộc rượt đuổi nghẹt thở, khoảng cách luôn được duy trì sít sao.

Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 8
Saigon Heat dẫn trước 88-83 khi trận đấu chỉ còn 2 phút. Nhưng Chongson Kung Fu không buông xuôi. Họ kiên trì tấn công và đến khi thời gian thi đấu chỉ còn 16 giây, Tucker (ảnh) ném xa 3 điểm ngoạn mục giúp đội vượt lên dẫn 93-92. Ngay lập tức, HLV Kyle Julius cho Saigon Heat hội ý.
Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 9
Ngay khi trở lại, Moses Morgan kết thúc chính xác đường kiến tạo của Esho đưa Saigon Heat dẫn lại 94-93. Đội bóng Trung Quốc mất tinh thần dẫn đến việc để mất bóng, tạo điều kiện cho Akeem Scott lên rổ thành công, ấn định chiến thắng nghẹt thở 96-93 cho Saigon Heat.
Saigon Heat thang Chongson Kungfu 96-94 anh 10
Người hâm mộ Saigon Heat phát cuồng với chiến thắng của đội nhà. Chỉ trong ít ngày, họ đã cắt chuỗi bất bại của 2 đội bóng được xem là mạnh nhất ABL. Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp này, đội bóng của Kyle Julius củng cố vị trí trong tốp 4. Lượt đấu kế tiếp, Saigon Heat sẽ làm khách trên sân Malaysia Dragons.

Saigon Heat hạ gục nhà vô địch Đông Nam Á trong hiệp phụ

Phong độ xuất thần của Michael Williams đã giúp Saigon Heat đánh bại Hong Kong Eastern 121-115 trên sân khách trong khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018.

Nguyễn Đăng - Tiến Tùng

Bạn có thể quan tâm