Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat hạ gục nhà vô địch Đông Nam Á trong hiệp phụ

Phong độ xuất thần của Michael Williams đã giúp Saigon Heat đánh bại Hong Kong Eastern 121-115 trên sân khách trong khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018.

Saigon Heat là đội đầu tiên đánh bại Hong Kong Eastern ở ABL 2017/2018.

Đội chủ nhà đang là ĐKVĐ của ABL. Họ đang dẫn đầu với bảng với chuỗi 7 trận toàn thắng nhờ phong độ khủng khiếp của Marcus Elliot, Tyler Lamb, Standhardinger, Lee Ki hay Ryan Moss… Thử thách dành cho Saion Heat rất lớn.

Tuy nhiên, đội bóng rổ Việt Nam đã gây sốc cho khán giả Hong Kong bằng màn tấn công phủ đầu ấn tượng. Saigon Heat sớm vươn lên dẫn 13-2, 19-6…, đặc biệt cả 6 pha ném xa ghi 3 điểm đầu tiên đều thành công. Ngoại trừ Việt Arnold, những nhân tố còn lại trong đội hình xuất phát của đội đều ghi điểm ở hiệp 1.

Đội bóng hùng mạnh của Hong Kong hoàn toàn bị choáng ngợp và phải sai nửa thời gian của hiệp 1, họ mới dần dần tìm lại lối chơi hiệu quả của mình. Tuy nhiên trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội ĐKVĐ phải thi đấu trong thế bám đuổi Saigon Heat.

Saigon Heat thang Hong Kong Eastern 121-115 anh 1
Saigon Heat khởi đầu năm mới 2018 với 2 chiến thắng liên tiếp ngay trên sân khách.

Mãi đến cuối hiệp cuối khi trung phong Maxie Esho của Heat bị đuổi khỏi sân, Hong Kong Eastern mới bắt đầu lấn lướt. Họ từng bước rút ngắn cách biệt rồi vươn lên dẫn 106-103 khi trận đấu chỉ còn 40 giây. Mất trung phong chính, những tưởng Saigon Heat sẽ suy sụp.

Tuy nhiên ở thế khó, tân binh Michael Williams đã tỏa sáng với pha ném xa ghi 3 điểm, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Đây là trận đấu thứ 2 của tay ném vốn được đưa về để thay cho Việt Arnold (đã trở thành nội binh) thi đấu suất ngoại binh gốc Đông Nam Á.

Trong hiệp phụ, hai đội bám sát nhau từng điểm một dưới áp lực tâm lý rất lớn. Nguyễn Tuấn Tú, Moses Morgan (Saigon Heat) hay Standhardinger (Hong Kong Eastern) đều ném phạt hỏng. Khi trận đấu chỉ còn 18 giây, Michael Williams đã giúp Saigon Heat tạo ra cách biệt 5 điểm (118-113) nhờ pha dứt điểm đẳng cấp.

Với lợi thế quá lớn, HLV Kyle Julius đã khéo léo dùng quyền hội ý để giảm áp lực cho đội nhà. Ở pha tấn công cuối cùng, Michael Williams chốt lại màn trình diễn ấn tượng của đội nhà bằng 3 điểm, ấn định chiến thắng 121-115.

Saigon Heat thang Hong Kong Eastern 121-115 anh 2
Michael Williams đã có trận đấu xuất thần dù mới gia nhập Saigon Heat.

Đây là thất bại đầu tiên của ĐKVĐ ABL Hong Kong Eastern ở mùa giải năm nay. Họ có đội hình đồng đều nhưng việc quá phụ thuộc vào Marcus Elliot và Standhardinger (ghi tổng cộng 71 điểm) khiến họ hụt hơi ở giai đoạn cuối.

Với Saigon Heat, đây là trận thắng ấn tượng nhất của họ từ đầu giải. Những điều chỉnh về nhân sự ở giai đoạn nghỉ Giáng sinh và năm mới đã mang đến thành công rực rỡ. Trung phong Maxie Esho ghi 16 điểm, 7 reboud, 3 steal và 3 block giúp đội nhà vững vàng trong tấn công lẫn phòng ngự.

Còn Michael Williams là tay ném hay nhất trận khi có đến 39 điểm, 9 kiến tạo và thực hiện thành công 9/15 cú ném xa 3 điểm. Sự hòa nhập nhanh của 2 tân binh này đã giúp Saigon Heat có 2 chiến thắng quan trọng trước Formosa Dreamers và Hong Kong Eastern trên sân khách.

Lượt đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ trở về sân nhà CIS gặp Chong Son Kung Fu chiều 13/1. Đây là cơ hội lớn để đội có được trận thắng thứ 3 liên tiếp.

Việt Arnold thành nội binh, Saigon Heat củng cố tham vọng vô địch ĐNA

David Harrison Arnold đã có quốc tịch Việt Nam để thi đấu các trận còn lại tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018 cho Saigon Heat với tư cách nội binh.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm