Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Saigon Heat ăn mừng đầy cảm xúc cùng học trò

HLV Kyle Julius đã không giấu được niềm vui và xúc động khi cậu học trò ruột Akeem Scott ghi điểm số quyết định, giúp Saigon Heat đánh bại Chongson Kung Fu 96-93.

HLV Saigon Heat an mung cung hoc tro anh 1
Akeem Scott mới gia nhập Saigon Heat mùa giải năm nay. Nhưng anh nhanh chóng được Heat Kyle Julius tin tưởng giao băng đội trưởng. Chiến lược gia người Canada xem tay ném sinh năm 1983 là người có thể thay ông truyền tải tốt nhất ý đồ đến các VĐV. Trước trận gặp Chongson Kung Fu, Akeem Scott đã động viên tinh thần đồng đội để hướng đến một chiến thắng trên sân nhà.
HLV Saigon Heat an mung cung hoc tro anh 2
Hậu vệ dẫn bóng người Mỹ cùng đồng đội đã có một trận đấu kiên cường. Saigon Heat bị dẫn đến tận những giây cuối cùng. Tuy nhiên, Akeem Scott đã thi đấu bản lĩnh để xốc vác tinh thần của mọi người. Chính anh là người có tình huống đoạt bóng rồi ghi điểm quyết định giúp Saigon Heat thắng kịch tính 96-93.
HLV Saigon Heat an mung cung hoc tro anh 3
Sau pha bóng này, Akeem Scott đổ gục xuống sân. Các đồng đội nhanh chóng đến dìu anh dậy. Thống kê cho thấy hậu vệ sinh năm 1983 ghi được 16 điểm, kém xa một số đồng đội khác. Tuy nhiên phong độ ổn định và bản lĩnh thép của anh đã góp phần giúp Saigon Heat đứng vững trước sức ép của đối phương, trước khi ngược dòng thành công.
HLV Saigon Heat an mung cung hoc tro anh 4
HLV Kyle Julius nhanh chóng đến chia vui cùng các VĐV. Chiến lược gia người Canada đã giúp Saigon Heat lột xác hoàn toàn so với mùa bóng trước. Ông mạnh dạn thay đổi nhân sự ngay sau giai đoạn Giáng sinh, xây dựng lối chơi cống hiến giúp Saigon Heat có 3 chiến thắng liên tiếp.
HLV Saigon Heat an mung cung hoc tro anh 5
Kyle Julius chia sẻ cảm xúc với Akeem Scott. Cả hai có cùng thời gian làm việc tại CLB và lên ngôi vô địch Canada, nên rất hiểu nhau. Khi về dẫn dắt Saigon Heat, tân binh đầu tiên được ông đưa về là Scott.
HLV Saigon Heat an mung cung hoc tro anh 6
Chiến lược gia người Canada rơm rớm nước mắt ăn mừng. Đây là chiến thắng kịch tính nhất của Saigon Heat từ đầu giải. Nhờ đó, đội củng cố vị trí trong tốp 4 để duy trì tham vọng vô địch ABL cuối mùa.
HLV Saigon Heat an mung cung hoc tro anh 7
Khởi đầu mùa giải với thất bại trước Formosa Dreamers nhưng dần dần Kyle Julius đã chinh phục người hâm mộ Saigon Heat bằng lối chơi hiệu quả, bùng nổ. Chỉ trong vòng ít ngày, đội bóng Việt Nam đã cắt đứt chuỗi bất bại của ĐKVĐ Hong Kong Eastern và kẻ thách thức Chongson Kung Fu. Kết quả này gây sốc cho cả Đông Nam Á.
HLV Saigon Heat an mung cung hoc tro anh 8
Trận này, trung phong Maxie Esho xứng đáng là người chơi hay nhất của Saigon Heat khi ghi được 35 điểm, 3 kiến tạo, đạt tỷ lệ ném rổ chính xác lên đến 59%. Đặc biệt dù có thể hình cồng kềnh, Esho ném xa ghi 3 điểm khá tốt khi có 2 pha thực hiện thành công.
HLV Saigon Heat an mung cung hoc tro anh 9
Ở khâu phòng ngự, anh có đến 11 tình huống rebound. Sự hòa nhập nhanh của Esho cùng Michael Willams giúp Saigon Heat có được đội hình đồng đều để HLV Kyle Julius có thể triển khai lối chơi mà ông ưa thích.
Saigon Heat thắng kịch tính đội bóng Trung Quốc Chongson Kung Fu Bị đối thủ vượt lên dẫn trước nhưng Saigon Heat đã kịp thời trở lại và giành chiến thắng với tỷ số 96-93 trước Chongson Kung Fu - đội bóng từ Quảng Đông, Trung Quốc.

Nguyễn Đăng - Tiến Tùng

Bạn có thể quan tâm