Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đấm người Thái sắp xô đổ kỷ lục của Floyd Mayweather

Trong trận đấu diễn ra vào ngày 4/6, Chayapol Moonsri đã có chiến thắng 47 liên tiếp qua đó tiến gần đến việc bắt kịp kỷ lục của huyền thoại Floyd Mayweather.

Đã không có bất ngờ xảy ra trong trận tranh đai vô địch WBC hạng mini-flyweight (hay còn gọi là strawweight - hạng dưới 47 kg) giữa nhà vô địch Chayapol Moonsri và Omari Kimweri. Dưới sự ủng hộ của khán giả nhà, Moonsri đã giành chiến thắng thuyết phục bằng tính điểm đồng thuận trước tay đấm người Tanzania.

Do đang thi đấu trên Moonsri một hạng cân, Omari lợi thế về thể hình và sải tay. Trong những hiệp đầu tiên, Omari là người chủ động hơn trong việc tấn công. Anh liên tiếp ra đòn dồn ép tay đấm chủ nhà.

Thế nhưng, không phải ngẫu nhiên người ta so sánh Moonsri với độc cô cầu bại Floyd Mayweather. Tay đấm 31 tuổi có khả năng phòng thủ cực tốt và phản đòn rất chính xác. Trong hiệp 2, Moonsri khiến Omari choáng váng sau một cú phải tay sở trường. 3 hiệp đầu tiên, Moonsri đều được các trọng tài cho điểm cao hơn đối thủ.

Tay dam nguoi Thai sap xo do ky luc cua Floyd Mayweather anh 1
Chayapol Moonsri (phía gần) trong một pha tấn công.

Sau đó, thế trận không có nhiều thay đổi. Moonsri vẫn là người thi đấu tốt hơn. Omari bị cuốn vào lối đánh của đối thủ và để lộ rất nhiều sơ hở. Tay đấm 34 tuổi chơi tốt nhất ở hai hiệp đấu cuối cùng khi Moonsri chủ động giảm nhịp độ. Thế nhưng, điều đó vẫn là không đủ. Chiến thắng vẫn thuộc về Moonsri bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu.

Trận đấu giữa Chayapol Moonsri và Omari Kimweri Moonsri (găng đỏ) có chiến thắng thứ 47 liên tiếp sau khi vượt qua Omari bằng tính điểm.

Chayapol Moonsri sinh ngày 27/10/1985 tại tỉnh Maha Sarakham, Thái Lan. Anh sớm bộc lộ tài năng và được tiếp xúc với quyền anh từ nhỏ. Hiện nay, Moonsri được các trang tin uy tín hàng đầu như Boxrec, The Ring đánh giá là tay đấm hạng mini-flyweight hay nhất thế giới.

Moonsri đã thi đấu 47 trận và toàn thắng, trong đó có 17 trận kết thúc bằng knock-out. Nếu vẫn duy trì được phong độ như hiện tại, việc tay đấm người Thái Lan vượt qua kỷ lục 49 trận thắng của Floyd Mayweather và Rocky Marciano chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm