Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UFC 212: Thua đau Max Holloway, nhà vô địch Jose Aldo khóc nức nở

Tại sự kiện UFC 212 diễn ra vào ngày 4/6, Max Holloway đã đánh bại nhà vô địch Jose Aldo để chính thức sở hữu chiếc đai vô địch hạng lông của UFC.

UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 1
Trận đấu giữa Jose Aldo và Max Holloway là tâm điểm của sự kiện UFC 212 tại Rio de Janeiro. Đây là màn so tài rất được chờ đợi giữa hai nhà vô địch. Một bên là nhà vô địch chính thức hạng lông Jose Aldo. Bên kia là Max Holloway - nhà vô địch tạm thời.
UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 2
Jose Aldo được coi là võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử UFC ở hạng lông. Anh từng có chuỗi 17 trận thắng liên tiếp trước khi nhận thất bại bất ngờ trước Conor McGregor vào tháng 12/2015. Trận đấu đó chỉ kéo dài 13 giây và hiện vẫn giữ kỷ lục là trận tranh đai có thời gian ngắn nhất trong lịch sử UFC.
UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 3
Jose Aldo sau đó chứng minh thất bại trước McGregor chỉ là tai nạn khi chiến thắng thuyết phục trước võ sĩ người Mỹ Frankie Edgar bằng tính điểm. Tháng 11/2016, McGregor từ bỏ chiếc đai vô địch UFC hạng lông để tập trung cho hạng nhẹ. Jose Aldo chính thức được trao lại chiếc đai này. Trận chiến với Holloway sẽ là lần thứ 11 bảo vệ đai của Jose Aldo.
UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 4
Đối thủ của Jose Aldo là Max Holloway cũng được đánh giá rất cao. Anh đang có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp và đang giữ chiếc đai vô địch tạm thời của hạng lông UFC (Interim Championship).
UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 5
Khi trận đấu bắt đầu, cả hai võ sĩ đều nhập cuộc rất thận trọng. Mặc dù có sự cổ vũ của khán giả nhà, Jose Aldo không vội vàng phủ đầu tấn công như trận gặp McGregor. Hiệp 1 diễn ra tẻ nhạt với tình huống đáng chú ý nhất là chuỗi ra đòn chính xác của Aldo ở phút thứ 2. 
UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 6
Sang hiệp 2, Holloway đẩy cao tốc độ trận đấu. Anh chủ động áp sát và sử dụng lợi thế về chiều cao để ra đòn. Phía còn lại, Jose Aldo vẫn thể hiện được những phẩm chất của mình đó là những cú đấm chính xác và khả năng di chuyển nhanh nhẹn. 
UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 7
Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở ngay đầu hiệp 3, sau 4 pha ra đòn chính xác, Max Holloway đã knock-out được Jose Aldo.

UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 8
Dù rất cố gắng, Jose Aldo không thể chống đỡ và phải chịu nhiều vết thương ở mũi, má. Cuối cùng, trọng tài John Mccarthy buộc phải cho dừng trận đấu với chiến thắng thuộc về Max Holloway.
UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 9
Jose Aldo rất thất vọng với màn trình diễn của mình. Anh khóc ngay sau khi trận đấu kết thúc.
UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 10
Max Holloway trở thành nhà vô địch chính thức hạng lông ở tuổi 25. Một chiến thắng xứng đáng sau màn trình diễn tuyệt vời ở hiệp 3. Tổng cộng anh tung ra được 128 pha ra đòn so với con số 56 của đối thủ.
UFC 212: Thua dau Max Holloway,  nha vo dich Jose Aldo bat khoc anh 11
Khoảnh khắc Max Holloway ăn mừng chiến thắng cùng đội ngũ huấn luyện và bạn bè.
Trận đấu giữa Jose Aldo và Max Holloway Max Holloway giành chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp thi đấu thứ 3.

Tiến Thành

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm