Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay buông tay và tim thôi nhớ

"Tay buông tay và tim thôi nhớ" là tuyển tập tản văn đong đầy trải nghiệm, chan chứa rung động sâu lắng và nữ tính của tác giả Trương Tiểu Nhàn

Trương Tiểu Nhàn là nữ nhà văn nổi tiếng Hồng Kông. Cô được mệnh danh là tri kỷ tình yêu của nhiều độc giả trẻ trên thế giới. Cô đã dùng tiểu thuyết để mô tả dư vị nồng nàn và lạnh nhạt của ái tình, dùng tản văn để kể về nụ cười và giọt nước mắt trong tình yêu.

Đến nay, Trương Tiểu Nhàn đã cho ra đời hơn 40 cuốn tiểu thuyết và tản văn khác nhau. Các tác phẩm của cô đón nhận sự đánh giá cao của giới phê bình và độc giả như Tìm thấy nhau trong nỗi cô đơn, Kiếp này em từng có anh, Tay buông tay và tim thôi nhớ…

Tay buông tay và tim thôi nhớ là tác phẩm thuộc hàng xuất sắc trong sự nghiệp văn chương của Trương Tiểu Nhàn. Những câu chuyện không hề ủy mị, bi thương nhưng vẫn khiến độc giả chìm đắm suy ngẫm với cảm xúc chân thực, mong manh của người phụ nữ đối trước mối tình đã qua.

Bìa cuốn Tay buông tay và tim thôi nhớ, có giá 89.000 đồng. 

“Tất cả những lần ly biệt dù có mang theo tình yêu hay nỗi thù hận, cũng đều là một sự chia cắt đau khổ. Nếu chẳng thể mỉm cười nói lời tiễn biệt, cúi chào rời đi, vậy liệu có nên âm thầm quay bước, cố ngăn giọt nước mắt tuôn rơi, rồi cúi đầu bước vội? Ai khiến ta chìm đắm trong tình yêu thuở trước? 

Rồi sớm muộn cũng có một ngày, bạn sẽ mỉm cười khi đối diện với những vết thương của quá khứ. Bạn sẽ biết ơn người khi xưa đã rời bỏ bạn. Anh ta không xứng với tình yêu, sự thuần khiết, nỗi đắm say của bạn. Anh ta xét cho cùng không phải là người mà số phận gán định cho bạn… Thật may là không phải...” - trích đoạn tác phẩm.  

Tay buông tay và tim thôi nhớ giúp ta nhận ra rằng, rất nhiều điều chúng ta nhận được trong cuộc sống, thậm chí tất cả, rồi sẽ biến mất một ngày nào đó. Những gì đổ vỡ rồi sẽ được xây đắp lại, những điều mới mẻ sẽ thay thế những tàn dư xưa cũ. Tiếng cười vui sẽ thay cho tiếng nấc nghẹn, và rồi nước mắt lại sẽ thay thế môi cười...

Qua mùa nhớ, gặp mùa thương

Tuyển tập truyện ngắn và thơ "Qua mùa nhớ, gặp mùa thương" góp nhặt thay bạn từng khoảnh khắc yêu thương và nhung nhớ mà bạn đã bỏ quên giữa cuộc đời vội vã.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm