Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mãi mãi sẽ hết vào ngày mai

Cuốn sách là cuốn tản văn tập hợp những bài viết về tình yêu, tình bạn, nhưng tổn thương, hi vọng và xúc cảm ngọt ngào đầy kỷ niệm vảng vất của tác giả Gia Đoàn.

Gia Đoàn là một chàng trai đa tài với nhiều kinh nghiệm hoạt động ở các lĩnh vực: nhạc sĩ, phóng viên tự do, viết kịch bản... Hiện tại anh đang làm quản lý cho một công ty lớn. Bên cạnh đó, Gia Đoàn còn được biết đến là một blogger nổi tiếng với nhiều bài viết được cộng đồng mạng yêu thích.

Mãi mãi sẽ hết vào ngày mai gồm nhiều truyện kể về những khoảnh khắc yêu thương, tình cảm bình dị của người với người... "Khi người ta yêu, bầu trời lúc nào cũng xanh trong, thời tiết lúc nào cũng đẹp dù có là mưa dông, bão lũ, hạnh phúc làm bạn dường như chỉ nhìn thấy những màu sắc tươi sáng, chỉ là một âm thanh vu vơ đối với bạn cũng thành tiếng nhạc lòng. Hẳn nhiên, cuộc sống này không thể tồn tại nếu không có tình yêu".

Bìa cuốn
Bìa cuốn "Mãi mãi sẽ hết vào ngày mai", có giá 62.000 đồng.

Nhưng cũng chính tình yêu lại gây ra tổn thương và những nỗi đau khó lành. Để mà bạn phải thốt lên khi một mối tình tan vỡ. Sẽ chẳng một ai ở lại đến cuối đoạn đường cùng bạn, mặc kệ anh ta có nói gì hay cô ấy đã hứa gì. Chỉ còn một mình bạn, vượt qua thương đau, chấp nhận khoảng thời gian đã mất và ngẩng đầu ngạo nghễ bước đi.

Chính bởi vậy mà đôi khi ta cần cảm giác chông chênh để cảm thấy trân trọng hạnh phúc khi nó đến. “Nếu mọi thứ đều trơn tru và tốt đẹp, em sẽ quen với những bình yên và tự mình ỷ lại, em hiểu không? Em cần phải thấy mình chênh vênh một ít ở một vài lúc, ở một vài nơi. Còn nếu không, làm sao em thấy được vẻ đẹp của cuộc đời này khi mọi thứ trở nên tươi đẹp?” - trích đoạn.

Bên cạnh đó, Mãi mãi sẽ hết vào ngày mai còn cho ta thấy, cuộc sống không chỉ có tình yêu. Bởi ngoài tình yêu ra, chúng ta còn có tình bạn - thứ tình cảm thiêng liêng hơn bao giờ hết.

Tập tản văn của Gia Đoàn đưa bạn vào thực tế cuộc sống đa sắc diện. Những trang viết có thể đập tan màu hồng bạn vẫn nhìn thấy, phủ lên những sắc xám lạnh u ám. Những dòng chữ có thể khiến bạn quặn xót, xé mở những vết thương đang che giấu, chắp vá. Nhưng cũng chính ngòi bút của tác giả tựa như lời thủ thỉ, an ủi bạn, dịu dàng vỗ về, chỉ cho bạn những hi vọng, những hạnh phúc mà đôi khi vì nỗi đau che phủ bạn đã không nhìn thấy và ngừng kiếm tìm.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm