Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa đôi ngả yêu thương

"Giữa đôi ngả yêu thương" là tuyển tập gồm 11 truyện ngắn của CaDe về thứ cảm xúc phức tạp của một người trẻ - có yêu, có thương, giận hờn và buông bỏ.

Tác giả CaDe tên thật là Nguyễn Thu Quỳnh, sinh năm 1992, tốt nghiệp học viện Báo chí tuyên truyền Hà Nội.

Giữa đôi ngả yêu thương là tuyển tập truyện ngắn in riêng đầu tiên của CaDe – cây viết kỳ cựu của chuyên mục Góc trái tim, ghi dấu trong lòng độc giả với lối viết vừa mạnh mẽ, vừa dịu dàng, nhưng cũng đầy chiêm nghiệm.

Xuyên qua 11 truyện ngắn, bạn sẽ bắt gặp những thứ cảm xúc phức tạp nhất của một người trẻ. Chôn giấu dưới một lớp vỏ mạnh mẽ và cứng cỏi là sự bất cần và muốn nổi loạn. Để rồi bàng hoàng nhận ra, những người càng cố tỏ ra mạnh mẽ, càng là những người dễ cô đơn và dễ bị tổn thương, dù là bởi những điều giản đơn nhất.

Bìa cuốn
Bìa cuốn "Giữa đôi ngả yêu thương", có giá 62.000 đồng.

Những nỗi đau, những giọt nước mắt, những băn khoăn trăn trở từ Giữa đôi ngả yêu thương sẽ mang người đọc đến một thế giới, mà ở đó yêu thương là thứ phải vất vả mới giành được, hạnh phúc cũng phải băng qua hết thảy đau thương mới có thể chạm tới.

Chúng ta có thể lãng quên rất nhiều điều trong quá khứ, cũng có thể lướt qua những người đã từng quan trọng nhất, nhưng tuyệt đối đừng lãng quên chính bản thân mình. Tuyệt đối đừng đánh rơi chính mình trong những tháng ngày lãng đãng mơ hồ, còn bận xuýt xoa những vết sẹo, niềm đau mà không dũng cảm đứng lên, còn bận xuýt xoa những bất an mà không dám trưởng thành, còn sợ đau đớn mà không dám nắm lấy bàn tay đang giơ ra trước mắt.

Sự yếu đuối ẩn giấu dưới lớp vỏ mạnh mẽ, đằng sau lý trí là một trái tim luôn run rẩy cô đơn và tìm kiếm những điểm đến đích thực của yêu thương. Rốt cục, đằng sau những chia ly, tan vỡ là gì? Rốt cục, đằng sau những oán hận, tổn thương là gì? Liệu có phải con người ta vẫn phải sống hôm nay tốt hơn hôm qua, và quan trọng nhất là tuyệt đối không từ bỏ?

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm