Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách dành cho người thất tình (kỳ 1)

3 cuốn sách sẽ mang bạn đến những khoảng riêng tĩnh lặng để có thể gặm nhấm nỗi buồn, nghĩ về những kỷ niệm đẹp hay đớn đau của một cuộc tình đã qua.

1. Thất tình tạm thời – Đông Giang

Thất tình tạm thời không đơn giản là cuốn nhật kí của một cô gái thất tình hay những chuyện tan hợp hợp tan của một cặp đôi nào đó. Dù vẫn là những chuyện mà trăm người thất tình thường làm cả trăm việc y hệt nhau như vậy, nhưng với một góc nhìn hài hước, nỗi buồn được tác giả Đông Giang tái hiện một cách nhẹ nhàng, mới mẻ hơn.

Với một cách nhìn đơn giản về tình yêu, tác giả trẻ Đông Giang đã mang đến một quan điểm mới về những nỗi buồn trong tình yêu thông qua cuốn sách này. Một sự thật hiển nhiên là khi chấp nhận bước chân vào một chuyện tình,  bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào của những rung động. Nhưng điều chờ đợi chúng ta cũng bao gồm cả những khổ đau, mất mát. Giống như một sự cân bằng trong cuộc sống, có vui sướng thì sẽ có khổ đau, do đó, chúng ta hãy chấp nhận những nỗi buồn như một điều hiển nhiên như thể mặt trời lên mỗi ngày.

Bìa cuốn "Thất tình tạm thời", có giá 58.000 đồng.

“Tôi luôn nghĩ rằng tình yêu gắn liền với đau khổ và sự tan vỡ. Tình yêu tan vỡ là điều bình thường. Thật bất hạnh rằng bạn đã trải qua những điều tiêu cực, gặp những người gây ảnh hưởng xấu, trải qua một mối tình đau thương, nghe những lời nói dối nhiều đến nỗi lúc nào bạn cũng đề phòng mọi thứ. Nhưng tôi chấp nhận một điều rằng, tất cả những ai đã từng trưởng thành đều lớn lên với những điều không tích cực và đau khổ ấy trong quá khứ, không có gì là hoàn hảo tuyệt đối ngay từ đầu cả.” - tác giả chia sẻ.

2. Lạ lùng sao, đớn đau này – Nguyễn Thiên Ngân

Lạ lùng sao, đau đớn này? là tập thơ đầy cảm xúc yêu đương xen lẫn những nỗi buồn lắng đọng của tác giả Nguyễn Thiên Ngân.

“Em đừng khóc những chuyện buồn miên viễn

Kẻo mai sau cạn hết những nguồn cơn

Cách lìa nhau là một chuyện bình thường.

Em đừng khóc, can cớ gì phải khóc".

Tình yêu đã qua đi, nhưng nỗi buồn thì luôn ở lại. Chúng ta thường có xu hướng tự dằn vặt chính bản thân mình trong cái bóng của khứ. Thậm chí có những giờ phút tuyệt vọng, trong chúng ta còn có suy nghĩ như cả thế giới này đang mắc nợ ta, rằng chúng ta đang gánh đau khổ cho muôn vạn con người ngoài kia này hạnh phúc. Thế nhưng, sự thật là tình yêu nào cũng có giới hạn nhất định.

Tình yêu, nỗi buồn hay muôn vạn trạng thái cảm xúc khác của con người, đều chỉ mang tính thời điểm và đến một lúc nào đó mọi thứ đều kết thúc và đi qua.

Bìa tập thơ "Lạ lùng sao, đớn đau này", có giá 35.000 đồng.

Tập thơ be bé, nhỏ xinh, đến từng lời thơ cũng súc tích trong một trang giấy mênh mang khiến người đọc có nhiều không gian để suy nghĩ. Đọc thơ của Thiên Ngân mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng cho mình, không bị ép buộc vào khuôn khổ vì thơ của Ngân không kể lể ủy mị quá nhiều. Thơ của Thiên Ngân buồn nhưng không tuyệt vọng, bởi những so sánh ví von ngộ nghĩnh của tác giả, làm cho bạn đọc dễ tìm được sự đồng điệu.

3. Những khoảng trống không nhau – Nhiều tác giả

Những khoảng trống không nhau là cuốn sách chứa đựng trong đó nhiều nỗi buồn và sự cô đơn nơi hạnh phúc đã đi qua. Đó là sự tuyệt vọng bởi một hạnh phúc mãi không thuộc về mình, là cảm giác yêu trong nhung nhớ, chờ đợi từng tin nhắn cuộc điện thoại khi yêu thương trong xa cách. Hay đôi lúc là bất giác gặp lại người từng thương trong cuộc đời. Tất cả sẽ được tua lại qua từng trang sách, một lần đưa bạn về với những cảm xúc mà bạn đã từng quên.

Bìa cuốn "Những khoảng trống không nhau", có giá 79.000 đồng.

Cuốn sách gồm nhiều câu chuyện, được viết từ 12 tác giả với 12 cảm xúc, nỗi niềm riêng. Những khoảng trống không nhau đem đến cho người đọc thứ cảm giác quen thuộc như thể chính mình đang đọc lại những dòng nhật ký của bản thân. Sự đồng cảm sâu sắc ấy dễ dàng mang đến cho người đọc những giây phút lắng lại để nhìn vào câu chuyện của chính mình. Để từ đó có thể suy ngẫm về những tình cảm, cảm xúc trong lòng đã có, đã đi qua và còn tồn tại. Cuối cùng, chính người đọc sẽ nhận ra rằng: “Tình yêu của ta đã đi qua như thế. Giờ là lúc ta có thể mỉm cười và nhấc bước trong những khoảnh đời còn lại.”

Cuốn sách cho ngày Valentine: Kế hoạch cua trai

"Kế hoạch cua trai" của Nguyễn Ngọc Thạch có những phiên bản hấp dẫn là sách – phim – âm nhạc với nội dung hài hước, ngập tràn tình yêu.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm