Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuốn sách dành cho người thất tình (kỳ 2)

3 cuốn sách tiếp theo sẽ tiếp tục chia sẻ nỗi buồn và sự cô đơn về những mối tình đã qua của một thời tuổi trẻ.

Sinh ra để cô đơn – Nguyễn Phong Việt

Sinh ra để cô đơn của Nguyễn Phong Việt dẫn người đọc bước vào một cuộc hành trình nỗi cô đơn bằng những lời thơ thật dung dị. "Chúng ta cứ vô thức bước theo những vần thơ ấy để rồi cuối cùng bản thân chúng ta cũng phải hoài nghi chúng ta sinh ra để cô đơn"?

Bìa cuốn "Sinh ra để cô đơn", có giá 65.000 đồng.
Muôn hình vạn trạng của nỗi cô đơn trở nên hữu hình trong thơ của Nguyễn Phong Việt. Đó là nỗi cô đơn của những trái tim đang chờ được lấp đầy, là sự đơn côi của những yêu thương không trọn vẹn, là sự lẻ loi của những tâm hồn khao khát được thấu hiểu và có khi chỉ là một nỗi buồn đơn lẻ - nỗi cô đơn của một hạt cát trong hoang mạc mênh mông.

Trong Sinh ra để cô đơn dường như tồn tại một vòng tuần hoàn của nỗi cô đơn. Chúng ta sinh ra là để cô đơn, vì cô đơn nên chúng ta khao khát được lấp đầy, khao khát được yêu thương, khao khát được thấu hiểu, khao khát được sẻ chia. Do đó, cô đơn chính là thứ sẽ khiến con người ta sát lại gần nhau, cần đến nhau, mang trong nhau nỗi đau đáu về yêu, mong được yêu, được ấm êm, được đan tay, được bao bọc. Sinh ra để cô đơn, cô đơn để sát lại gần nhau, để yêu thương và được yêu thương.

Con gái phải mạnh mẽ - Ploy Ngọc Bích

"Ai rồi cũng phải bước qua một cuộc tình.

Ai rồi cũng đi qua những chông chênh gục ngã giữa cuộc đời

Ai rồi cũng chập chờn say tỉnh nơi những đêm vắng một mình… cô đơn đến tận cùng

Chỉ là nỗi đau của con gái dằn vặt hơn, thấm sâu hơn và nhiều nước mắt hơn".

Bìa cuốn "Con gái phải mạnh mẽ", có giá 68.000 đồng.

Chính vì vậy, là con gái, chúng ta lại càng phải mạnh mẽ hơn. Đây cũng chính là thông điệp mà Poy Ngọc Bích - tác giả của cuốn sách nổi tiếng Phía sau một cô gái muốn gửi đến độc giả của mình thông qua tác phẩm mới nhất này.

Con gái phải mạnh mẽ là cuốn sách dành cho những cô gái thực sự muốn mình mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn và cười nhiều hơn.

Lưng Chừng Cô Đơn - Nguyễn Ngọc Thạch

“Đời ai mà chẳng từng cô đơn một lần. Giữa cả biển người, sao vẫn cứ thấy cô đơn? Bên cạnh một người, mà lòng vẫn thấy trống vắng… " là những suy nghĩ của bất kể ai trên cuộc đời này. Tất cả những suy nghĩ, bộn bề, hình ảnh trống vắng được tập hợp trong cuốn sách Lưng chừng cô đơn của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch.

Bìa cuốn "Lưng chừng cô đơn", có giá 60.000 đồng.

Lưng chừng cô đơn khiến bạn quay trở lại với mối tình đầu, nếm trải mùi vị giận hờn, ngọt ngào và lại chia ly đến đau nhói. Bất kể ai cũng sẽ tìm thấy chính bản thân mình, hay ít ra là một phần nào đó của những câu chuyện trong tác phẩm. 

Những người nghe cô đơn đọng thành giọt, lăn dài trên khóe mắt, để rồi sáng mai lại phải mỉm cười, vì hiểu rằng mình không thương mình thì cũng chẳng ai thương. Hi vọng, Lưng chừng cô đơn không khơi dậy nỗi đau nào trong bạn...

Những cuốn sách dành cho người thất tình (kỳ 1)

3 cuốn sách sẽ mang bạn đến những khoảng riêng tĩnh lặng để có thể gặm nhấm nỗi buồn, nghĩ về những kỷ niệm đẹp hay đớn đau của một cuộc tình đã qua.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm