Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha triệt phá đường dây buôn lậu thuốc giả

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt 13 nghi phạm buôn lậu dược phẩm, tịch thu hàng trăm nghìn viên thuốc giả trong đợt truy quét tại các sân bay.

Giới chức Tây Ban Nha tịch thu gần 420.000 viên thuốc giả trong 136 bưu phẩm và hành lý tại các sân bay hôm 27/5. Chúng gồm các viên vitamin, thuốc tránh thai, giảm cân, chống viêm, giảm đau và chữa rối loạn cương dương, AFP đưa tin.

Ảnh minh họa: timeslive.co.za

Phần lớn thuốc giả tới từ Trung Quốc và Ấn Độ. Ngoài ra bọn tội phạm còn nhập chúng từ Malaysia, Colombia, Paraguay và Mỹ.

Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) vừa tiến hành đợt truy quét trên diện rộng, kéo dài một tuần nhằm vào 113 cơ sở bán dược phẩm bất hợp pháp qua mạng.

“Mục đích chính của đợt truy quét là tăng khả năng nhận thức của người dân về mức độ nguy hiểm của việc mua các loại thuốc qua mạng”, tuyên bố của cảnh sát Tây Ban Nha nêu rõ.  

Liên minh An toàn Thuốc châu Âu cho hay, thuốc giả chiếm 62% dược phẩm mà người ta rao bán trên mạng trong năm 2011. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, nếu tính trung bình trên toàn thế giới thì tỷ lệ thuốc giả là 10%. Tại một số nước châu Phi và Đông Nam châu Á, thuốc giả chiếm tới 30% tổng số dược phẩm mà người ta bán ra. Còn tại Nigeria và Guinee, tỷ lệ thuốc giả là 6/10.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm