Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha công bố ca tử vong đầu tiên vì virus corona

Giới chức trách Tây Ban Nha ngày 3/3 xác nhận ca tử vong đầu tiên của nước này vì virus corona. Nạn nhân là một người đàn ông đã chết tháng trước ở vùng Valencia.

"Đó là một bệnh nhân tử vong hôm 13/2", quan chức y tế vùng Valencia, bà Ana Barcelo Chico nói với báo giới. Theo vị quan chức này kết quả cho thấy bệnh nhân này dương tính với virus corona được đưa ra từ phân tích sau khi tử vong.

Người đàn ông đã tử vong gần 3 tuần trước và các kết quả hiện nay cho thấy nguyên nhân là virus corona, bà Ana Barcelo Chico nói tại cuộc họp báo.

virus corona anh 1

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đang kiểm tra thân nhiệt của khách tại khách sạn H10 Costa Adeje Palace ở La Caleta, thuộc đảo Tenerife, trên quần đảo Canary, Tây Ban Nha hôm 28/2. Ảnh: AP.

Thông tin về ca tử vong đầu tiên vì virus corona được đưa ra sau khi Bộ Y tế Tây Ban Nha thông báo trên Twitter rằng một số sự kiện thể thao nước này có thể phải tổ chức sau những cánh cửa đóng kín, trong khi các hội thảo y tế bị hủy bỏ trong nỗ lực hạn chế virus lây lan.

Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết các sự kiện thể thao có thể thu hút đám đông lớn từ những vùng nguy cơ cao với virus corona, chẳng hạn như miền bắc của Italy, sẽ phải tiến hành mà không đón khán giả.

Tổng cộng khoảng 150 người đã được xác nhận nhiễm virus corona tại Tây Ban Nha, trong khi 100 nhân viên y tế ở vùng Basque đang bị cách ly ở nhà sau khi tiếp xúc với những người nhiễm virus.

Giới chức trách đang giám sát hai cụm lây bệnh tiềm tàng ở Torrejon de Ardoz, một thành phố ngoại ô gần Madrid với dân số khoảng 130.000 người và một ở thành phố Vitoria-Gasteiz của xứ Basque.

5 quốc gia, 5 cuộc đua chống lại virus corona Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hiện có nhiều trường hợp lây nhiễm hơn ngoài Trung Quốc như Iran, Hàn Quốc và Italy và đồng thời kêu gọi thế giới chuẩn bị đối phó với Covid-19.

Giáo chủ Tân Thiên Địa giữa sức ép truy tố vì bùng phát virus corona

Lee Man Hee, thủ lĩnh giáo phái Tân Thiên Địa, tiếp tục tìm cách biện hộ cho tổ chức và phủ nhận các cáo buộc đòi ông chịu trách nhiệm cho dịch Covid-19 đang lan rộng ở Hàn Quốc.

Số người chết vì virus corona ở Italy lên tới 79, hơn 2.500 ca nhiễm

Thêm 27 người tử vong vì virus corona vừa được ghi nhận tại Italy trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên tới 79.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm