Vietlott muốn tránh cảnh bị lấn át như taxi truyền thống
Bên lề hội thảo của Hiệp hội xổ số Châu Á - TBD (APLA), lãnh đạo Vietlott cho hay doanh nghiệp sẽ phân phối vé trực tuyến để bắt kịp xu thế, tránh cảnh bị lấn át như taxi.
13 kết quả phù hợp
Bên lề hội thảo của Hiệp hội xổ số Châu Á - TBD (APLA), lãnh đạo Vietlott cho hay doanh nghiệp sẽ phân phối vé trực tuyến để bắt kịp xu thế, tránh cảnh bị lấn át như taxi.
Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định Chính phủ đang có những quan điểm rất mới mẻ trong việc tiếp cận xây dựng Nghị định 86 về kinh doanh vận tải.
Trong khi hoạt động kinh doanh chính là taxi khiến Vinasun lỗ hơn 22 tỷ thì nhờ tiền thu từ quảng cáo trên xe và thanh lý xe cũ đã giúp hãng lần thứ 3 thoát lỗ ròng kinh doanh.
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp để hành khách có thể đặt xe, xem giá giống như Grab.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Trước khi những dịch vụ chia sẻ xe hơi ra đời, để thuê một chiếc Lamborghini Aventador, người dùng cần trả 5.500 USD, hay Bugatti Veyron có giá thuê 13.000 USD cho một ngày.
Liên tục tố bị cạnh tranh không lành mạnh nhưng từ khi Uber, Grab xuất hiện, 2 "ông lớn" taxi truyền thống mới có những sự thay đổi rõ rệt về quy mô hoạt động kinh doanh.
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Năm 2017, Vinasun tiếp tục cắt giảm hàng loạt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận vì lo ngại mất thị phần từ đối thủ cạnh tranh Grab và Uber.
Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.
Để cạnh tranh với đối thủ tại Trung Quốc, mỗi năm, Uber mất hơn 1 tỷ USD. Không tiết lộ lãi thực song đại diện Uber cho biết, đơn vị này lại đang sống rất khỏe ở Việt Nam.
Trả lời Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, mô hình kinh doanh như Grab hay Uber hiện nay chỉ đơn thuần là cung cấp công nghệ, không phải là đơn vị vận tải.
Hoạt động của Uber, Grab đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc các hãng taxi truyền thống bị cạnh tranh và mất dần thị phần.