Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến tàu 'xác sống' gây thu hút tại Jakarta

Tại một thành phố nổi tiếng với tình trạng giao thông tồi tệ, những “binh đoàn zombie” đang ra mặt để thu hút người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Cơ quan điều hành hệ thống đường sắt hạng nhẹ của thủ đô Jakarta, Indonesia đã biến một chuyến tàu và nhà ga của thành phố thành khung cảnh của một ngày tận thế thây ma đẫm máu. Những hành khách thực sự được ban tổ chức mời tham gia chương trình.

Với sự kiện này, cơ quan đường sắt và đơn vị tổ chức sự kiện Pandora Box muốn thúc đẩy những người trẻ tuổi đi phương tiện công cộng nhiều hơn, theo AFP.

Bên trong nhà ga, các diễn viên co giật, gầm gừ, mặc quần áo rách nát y hệt những zombie xuất hiện trên phim ảnh. Một trong số đó đặc biệt đáng sợ với đôi mắt chỉ toàn lòng trắng.

Tau xac song anh 1

Một diễn viên đóng vai zombie của sự kiện. Ảnh: AFP.

"Binh đoàn zombie" lê thân mình về phía hành khách, dồn họ chạy qua những đường hầm tối tăm của nhà ga lên một chuyến tàu.

Bên trong con tàu, một người dẫn chương trình truyền hình đưa tin về một đợt bùng phát virus "Pandora" đang lan rộng khắp thành phố, biến con người thành những xác sống.

Những người lính được trang bị súng trường giả chiến đấu với “zombie” và cố gắng hộ tống hành khách đến nơi an toàn.

“Nguy hiểm, coi chừng zombie!" - một biển báo được lắp trong nhà ga dưới ánh đèn đỏ báo hiệu tình huống khẩn cấp.

Genesis Christi, 17 tuổi, một người đam mê zombie cho biết: “Lũ thây ma không thực sự đuổi theo chúng tôi nhưng chúng tôi vẫn rất sợ”.

Được gọi là "Chuyến tàu đến tận thế", sự kiện này lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị "Train To Busan" năm 2016 của Hàn Quốc.

Billy Junior, Giám đốc điều hành của Pandora Box, nói với AFP: “Chúng tôi muốn nói với những người trẻ tuổi rằng đi phương tiện công cộng cũng có thể là một trải nghiệm thú vị”.

Là nơi sinh sống của hơn 30 triệu người, thủ đô Jakarta bị ô nhiễm nặng và có tình trạng trạng tắc nghẽn giao thông tồi tệ nhất thế giới.

“Chuyến tàu đến tận thế" có giá 60.000-70.000 rupiah (4-4,7 USD). Sự kiện sẽ kết thúc vào ngày 18/9.

Ban tổ chức cam kết chuyến đi kéo dài 20 phút này không làm gián đoạn chuyến đi của hành khách tàu điện ngầm thông thường. Ngay cả khi không tham gia sự kiện, họ có thể quan sát chương trình kinh dị miễn phí.

Tây Ban Nha dậy sóng vì nhiều người chết ở lễ hội chạy đua với bò

Lễ hội chạy đua với bò tót vốn gây tranh cãi của Tây Ban Nha một lần nữa trở thành tiêu điểm bàn luận, gây ra những chia rẽ về chính trị.

Hai cha con bắt được tôm hùm lạ

Hai cha con ở bang Maine, Mỹ đã bắt được con tôm hùm xanh hiếm gặp - hai triệu cá thể mới có một con - tại Casco Bay và đưa về nuôi trong bể tại nhà hàng của gia đình.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm