Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu Thổ Nhĩ Kỳ trúng tên lửa ngoài khơi Ukraine

Một tàu Thổ Nhĩ Kỳ đã trúng tên lửa ở ngoài khơi Ukraine, sau khi rời cảng Odessa trong hành trình đến Romania.

Tên lửa gặp sự cố của Nga đã rơi trúng tàu Thổ Nhĩ Kỳ ngoài khơi bờ biển thành phố cảng Odesa của Ukraine ở Biển Đen, phóng viên Guardian Ruth Michaelson cho biết.

Trong khi đó, Tổng cục Hàng hải Thổ Nhĩ Kỳ cho biết con tàu mang tên Yasa Jupiter đã trúng bom khi đang ở ngoài khơi Ukraine.

Con tàu ghi nhận một số thiệt hại, nhưng không có thương vong về người.

Tín hiệu trên tàu cho thấy con tàu vẫn có thể tiếp tục hải trình đến Romania và không cần cứu hộ hay hỗ trợ.

Thổ Nhĩ Kỳ đang chịu áp lực ngày càng tăng từ quốc tế, đặc biệt là từ Ukraine, về việc ngăn chặn các tàu chiến Nga đi qua eo biển Bosphorus và eo biển Dardanelles, những nơi có lối vào Biển Đen.

Tau Tho Nhi Ky bi trung dan anh 1

Tàu Thổ Nhĩ Kỳ đi trên eo biển Bosphorus năm 2018. Ảnh: Reuters.

Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ duy trì liên minh với cả Ukraine và Nga, cuộc xung đột ở Ukraine có khả năng tác động tiêu cực đến nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ và được coi là phép thử với tư cách thành viên NATO của Ankara.

Tư cách thành viên NATO của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị đặt nhiều dấu chấm hỏi sau quyết định mua hệ thống phòng thủ tên lửa S400 của Nga, dẫn đến các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Giữa những sức ép như vậy, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 24/2 phản đối hành động quân sự của Nga, nói rằng việc Nga tấn công Ukraine trái với luật pháp quốc tế, "giáng một đòn vào ổn định và hòa bình của khu vực".

Ukraine nhờ Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa eo biển ngăn chiến hạm Nga

Đại sứ Ukraine tại Ankara đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa hai eo biển trên tuyến hàng hải nối Biển Đen và Địa Trung Hải nhằm ngăn chặn tàu chiến Nga.

Ông Putin lên tiếng

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 nói rằng “không có cách nào khác” để bảo vệ Nga ngoài lựa chọn tấn công Ukraine.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm