Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu sân bay Mỹ tập trận cùng tàu chiến Hàn Quốc

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ bắt đầu cuộc tập trận mới với các tàu chiến Hàn Quốc hôm 7/10, một ngày sau khi Triều Tiên thử tên lửa lần thứ 6 trong vòng 2 tuần.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: AP.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc hôm 5/10 cho biết nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan đã được tái triển khai ở khu vực gần bán đảo Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng bắn một tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản ra Thái Bình Dương, theo Nikkei Asia.

Cuộc tập trận mới nhất sẽ kéo dài hai ngày tại vùng biển quốc tế phía đông bán đảo Triều Tiên. Mục tiêu là tăng cường khả năng phòng vệ của liên minh Mỹ - Hàn. Theo quân đội Hàn Quốc, hai bên sẽ thực hành hộ tống tàu sân bay USS Ronald Reagan ở khu vực phía đông nam đảo Jeju.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố năng lực hoạt động và sự sẵn sàng chiến đấu để đáp trả mọi động thái khiêu khích của Triều Tiên”, quân đội Hàn Quốc tuyên bố.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 6/10 nói việc nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan được tái triển khai gây ra “mối đe dọa nghiêm trọng tới sự ổn định của bán đảo Triều Tiên và khu vực xung quanh”.

Cũng trong ngày 6/10, lực lượng hải quân của ba nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tổ chức một cuộc diễn tập ở phía đông bán đảo Triều Tiên để tăng cường năng lực đánh chặn tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Hồi tuần trước, ba quốc gia này cũng từng tổ chức tập trận chống ngầm cùng tàu USS Ronald Reagan trong khu vực.

Sáng 5/10, quân đội Mỹ và Hàn Quốc cũng đã tổ chức tập trận tên lửa để đáp trả vụ thử của Triều Tiên, trong đó mỗi bên bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ATACMS do Mỹ sản xuất, Reuters đưa tin.

Hội đồng Bảo an chia rẽ vì tên lửa Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiếp tục thể hiện sự chia rẽ qua cuộc tranh luận hôm 5/10 về cách phản ứng sau vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên qua lãnh thổ Nhật Bản.

Hàn Quốc huy động chiến đấu cơ vì Triều Tiên diễn tập ném bom

Hàn Quốc đã điều máy bay phản lực vào ngày 6/10 sau khi quan sát thấy ít nhất 12 máy bay chiến đấu của Triều Tiên bay theo đội hình.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm