Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga bốc cháy

Tàu tuần dương hàng không mẫu hạm Đô đốc Kuznetsov đã bốc cháy trong quá trình sửa chữa tại cảng biển Barents ở Murmansk, phía tây bắc Nga. Ít nhất 3 người bị thương trong vụ việc.

Ngọn lửa đã bùng phát trong quá trình sửa chữa tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga, Đô đốc Kuznetsov, hôm 12/12. Sáu người được giải cứu xong 3 người khác vẫn mất tích, theo RT.

Ngọn lửa có thể bùng phát từ mối hàn, sau đó lan rộng.

“Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát ở khoang năng lượng đầu tiên. Khói đen dày đặc bốc lên từ boong trên. 3 người đã bị thương và đã được hỗ trợ y tế”, một nguồn tin nói với TASS.

Tau san bay Do doc Kuznetsov cua Nga boc chay anh 1Tàu sân bay Nga Đô đốc Kuznetsov đã bốc cháy khi cập cảng Murmansk, Nga. Ảnh: Sputnik.

Cũng theo nguồn tin, đám cháy đã lan rộng từ 20 đến 120 mét vuông. “Đám cháy đã được dập tắt bằng bình chữa cháy nhưng dầu diesel lại bốc cháy”, người này cho biết hạm đội đã nỗ lực dập tắt đám cháy.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được xác định. Nó có thể bắt nguồn từ việc vi phạm các quy tắc an toàn trong quá trình sửa chữa tàu.

Ngày 9/12, người đứng đầu Tập đoàn Đóng tàu United, Alexei Rakhmanov, cho biết tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov cần được sửa chữa bổ sung do phát sinh lỗi. Con tàu được lên kế hoạch bàn giao vào năm 2020.

Na Uy nâng cấp tàu ngầm đối phó Nga

Tàu ngầm KNM Utvær của Na Uy đã được đưa trở lại hoạt động sau 2 năm nâng cấp, nhằm tăng cường khả năng giám sát trong bối cảnh Nga mở rộng hoạt động trong khu vực Biển Bắc.

Nga xác nhận trả tàu chiến cho Ukraine, cải thiện quan hệ

Các quan chức Nga xác nhận 3 tàu hải quân Ukraine đang được kéo từ cảng Kerch đến khu vực bàn giao cho nước láng giềng dựa trên những thỏa thuật đạt được giữa Moscow và Kiev.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm