Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga giáng đòn 'ăn miếng trả miếng', trục xuất 2 nhà ngoại giao Đức

Hãng tin AFP cho biết Nga sẽ trục xuất 2 nhà ngoại giao Đức, trong một động thái trả đũa “ăn miếng trả miếng” sau khi 2 nhà ngoại giao Nga chịu trừng phạt tương tự vào tuần qua.

Theo Deutsche Welle, các quan chức Nga ngày 12/12 xác nhận sẽ thông báo cho đại sứ Đức về phản ứng của Moscow trước việc 2 nhà ngoại giao bị trục xuất khỏi đại sứ quán ở Berlin.

AFP cùng ngày dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga tiết lộ Moscow sẽ đáp trả “ăn miếng trả miếng”, theo đó trục xuất 2 nhà ngoại giao Đức làm việc tại đại sứ quán ở Moscow.

“Để đáp trả, phía Nga đã quyết định xem 2 nhân sự tại đại sứ quán Đức ở Nga là ‘persona non grata’ (người không được chào đón)”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết các nhà ngoại giao Đức có 7 ngày để rời khỏi Nga.

truc xuat 2 nha ngoai giao Duc anh 1

Đại sứ quán Nga tại Berlin. Ảnh: Reuters.

Tuần trước, chính phủ Đức trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga làm việc tại đại sứ quán ở Berlin. Phía Đức cáo buộc Nga không hợp tác điều tra một vụ án mạng có thể mang động cơ chính trị vào tháng 8.

Nạn nhân là một người đàn ông gốc Georgia, cựu thủ lĩnh lực lượng tại Chechnya. Ông bị bắn tại công viên khu Moabit, thủ đô Berlin, ngay giữa ban ngày.

Cảnh sát Đức công bố danh tính nạn nhân là Zelimkhan Khangoshvili, 40 tuổi, từng làm việc cho cả Ukraine và Nga sau chiến tranh Chechnya lần thứ 2 (1999-2009).

Công tố viên liên bang của Đức cho rằng họ “có đủ bằng chứng” cho thấy vụ án mạng do phía Nga đứng sau, bất chấp những phản đối gay gắt từ Moscow.

Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba tại Liên Hợp Quốc

Chính quyền Tổng thống Trump hôm 19/9 đã ra lệnh trục xuất khỏi Mỹ hai thành viên phái đoàn Cuba tại Liên Hợp Quốc và hạn chế việc đi lại của các thành viên còn lại đến Manhattan.

Hai người gốc Việt được thống đốc California ân xá để ngăn trục xuất

Thống đốc Gavin Newsom ra lệnh ân xá cho 3 người đàn ông, mỗi người từng phạm tội vào năm 19 tuổi, để những người này không bị trục xuất khỏi Mỹ, trả về Campuchia và Việt Nam.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm