Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu sân bay Anh sẽ mang theo F-35 đến Biển Đông

Nữ hoàng Elizabeth đến thăm và động viên thủy thủ đoàn tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, khi con tàu cùng đội hộ tống chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ ở Biển Đông.

Hai quan Hoang gia Anh anh 1

Nữ hoàng Anh Elizabeth được thuyền trưởng tàu sân bay HMS Queen Elizabeth và thủ thủ đoàn chào đón, khi bà lên thăm tàu sân bay trước khi ra khơi làm nhiệm vụ. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 2

Nữ hoàng cùng các sĩ quan cấp cao đi ngang một tiêm kích tàng hình F-35 đậu trên boong tàu sân bay. HMS Queen Elizabeth chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ cùng với đội hộ tống của Anh, Mỹ và Hà Lan. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 3

Nữ hoàng đã dành thời gian gặp gỡ các thành viên thủy thủ đoàn và chúc họ may mắn, có được những trải nghiệm khó quên khi trở thành một phần lịch sử của Hải quân Hoàng gia, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một tuyên bố. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 4

Đây là chuyến làm nhiệm vụ dài ngày đầu tiên của tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đến châu Á - Thái Bình Dương, kể từ khi nó được đưa vào hoạt động trong Hải quân Hoàng gia Anh từ năm 2017. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 5

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth mang theo 8 tiêm kích tàng hình F-35B của Anh, 10 F-35B và 250 binh sĩ của Thủy quân lục chiến Mỹ, trong thành phần thủy thủ đoàn gồm 1.700 người. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 6

Nữ hoàng trò chuyện cùng ban lãnh đạo tàu và các quan chức Hải quân Hoàng gia Anh. HMS Queen Elizabeth cùng với tàu sân bay cùng lớp HMS Prince of Wales là 2 tàu sân bay hiện đại nhất của Anh, trong nỗ lực khôi phục sức mạnh của Hải quân Hoàng gia. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 7

HMS Queen Elizabeth được hộ tống bởi 2 tàu khu trục, hai khinh hạm, một tàu ngầm và hai tàu hỗ trợ, trong hải trình dài 26.000 hải lý, kéo dài trong 28 tuần. Một tàu khu trục của Mỹ và một khinh hạm của Hà Lan sẽ tham gia cũng đội tàu. Ảnh: AP.

Hai quan Hoang gia Anh anh 8

Nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth sẽ đi qua Biển Đông. Con tàu sẽ dừng chân ở Ấn Độ và Singapore trong quá trình làm nhiệm vụ. Bộ Quốc phòng Anh cho biết đây là đợt triển khai sức mạnh lớn nhất của Hải quân Hoàng gia. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 9

Nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth sẽ tương tác với 40 quốc gia, khi con tàu tiến đến châu Á qua Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 10

Hải quân Hoàng gia Anh là lực lượng thứ 2 trên thế giới triển khai tiêm kích tàng hình F-35B, phiên bản cất hạ cánh thẳng đứng, sau Mỹ. Tiêm kích trên hạm tàng hình này sẽ mang lại sức mạnh mới cho Hải quân Hoàng gia. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 11

Thủ tướng Boris Johnson cho biết đợt triển khai dài ngày lần này sẽ giúp thể hiện quyền lực mềm của Anh, niềm tin vào dân chủ và pháp quyền. Ảnh: Royal Navy.

Hai quan Hoang gia Anh anh 12

Nữ hoàng lên thang máy vận chuyển máy bay kết thúc chuyến thăm của bà. Đợt triển khai đến châu Á là một tín hiệu mạnh mẽ cho sự trở lại trong các nhiệm vụ toàn cầu của Hải quân Hoàng gia Anh, sau nhiều thập kỷ vắng bóng. Ảnh: Royal Navy.

TQ cảnh báo Anh đưa tàu sân bay đến Biển Đông là 'hành động thù địch'

Trung Quốc phản đối việc hải quân Anh lên kế hoạch triển khai tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đi qua Biển Đông trong chuyến hải trình quốc tế đầu tiên vào năm 2021.

Tàu sân bay Anh sắp đến Biển Đông

Đội tàu hải quân lớn nhất của Anh sẽ bắt đầu chuyến hành trình một tháng tại khu vực Thái Bình Dương.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm