Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ngầm tấn công của Mỹ tới Hàn Quốc

Một tàu ngầm tấn công hiện đại của Mỹ thăm Hàn Quốc hôm 6/4 để duy trì khả năng chiến đấu ở mức cao của hạm đội tàu ngầm.

USS Tucson, tàu ngầm tấn công thuộc lớp Los Angeles, tới cảng Chinhae, thành phố Changwon, Hàn Quốc hôm 6/4. Chuyến thăm là một phần trong hoạt động của tàu ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, trang web của Hải quân Mỹ thông báo.

Với thủy thủ đoàn xấp xỉ 150 người, USS Tucson sẽ thực hiện hàng loạt nhiệm vụ và duy trì khả năng chiến đấu ở mức cao của hạm đội tàu ngầm.

My dieu tau ngam tan cong toi Han Quoc anh 1
Tàu ngầm USS Tucson tới cảng Changi của Singapore hồi tháng 1. Ảnh: Hải quân Mỹ

Ông Michael Beckette, sĩ quan chỉ huy USS Tucson, nói rằng thủy thủ đoàn sẽ thăm thành phố Changwon.

"Mối quan hệ Mỹ - Hàn rất quan trọng và chuyến thăm Changwon của chúng tôi sẽ củng cố tình bằng hữu giữa hai nước", Beckette phát biểu.

Hải quân Mỹ cho biết, thủy thủ đoàn của USS Tucson luôn ở trong tình trạng sẵn sàng cao nhất để thi hành mọi nhiệm vụ.

Với chiều dài khoảng 110 m, USS Tucson là một trong những tàu ngầm tiên tiến nhất trên thế giới. Nó có khả năng thực hiện nhiều chức năng - bao gồm chống tàu ngầm, chống tàu nổi, do thám, thu thập thông tin tình báo.

Đồn trú tại Trân Châu Cảng, USS Tucson có khả năng hoạt động ở tất cả đại dương trên thế giới. Nó là chiếc thứ 59 trong lớp tàu ngầm tấn công Los Angeles của Hải quân Mỹ.

USS Tucson có khả năng tấn công mạnh và giá trị chiến lược cao với 12 ống phóng tên lửa hành trình Tomahawk và 4 ống phóng ngư lôi. Ngoài khả năng tránh sự phát hiện của đối phương và hoạt động bền bỉ, tàu còn có khả năng cơ động và phản ứng nhanh trong mọi tình huống.

Philippines tính lập hạm đội tàu ngầm đối phó Trung Quốc

Tổng thống Philippines ngày 30/3 cho biết nước này đang xem xét việc thành lập một hạm đội tàu ngầm để bảo vệ lãnh thổ trong tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông.

 

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm