Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ngầm đã chìm của Nga nổi lên mặt nước

Một tàu ngầm B-380 của Hạm đội Biển Đen, đã ngừng hoạt động và bị chìm cùng ụ nổi ngoài khơi Sevastopol, nổi lên lại trên mặt nước, nguồn tin lực lượng cứu hộ thành phố cho biết.

"Tối nay ụ nổi PD-16 cùng tàu ngầm B-380 - vốn ngừng hoạt động và bị chìm trong vịnh Sevastopol - đã nổi lên. Tàu ngầm đã phá vỡ mặt băng và đang nổi", nguồn tin nói với hãng thông tấn Nga TASS hôm 15/12.

Tàu ngầm có thể đã bị chìm do tình trạng hỏng hóc không thể sửa chữa của ụ nổi. Thiết bị không thuộc về Hạm đội Biển Đen tại thời điểm đó. Không có thương tích nào được báo cáo.

tau ngam cua Nga anh 1

Ụ nổi PD-16 cùng tàu ngầm B-380 trong vịnh Sevastopol. Ảnh: TASS.

Ụ nổi PD-16 cùng tàu ngầm diesel B-380 bị chìm ở Sevastopol, căn cứ hải quân Nga, Biển Đen, vào sáng sớm 15/12. Tàu ngầm đã ngừng hoạt động vào năm 2016, ụ nổi PD-16 của hải quân cũng đã ngừng hoạt động. Tàu ngầm sau đó nổi lên trong ụ nổi.

Tàu ngầm diesel lớp Tango của Hải quân Nga (Liên Xô) B-380 (Gorgorvskiy Komsomolets), Dự án 641B được gọi là Som (Cá trê), lượng rẽ nước 4.600 tấn, thủy thủ đoàn 76, có thể ở dưới biển tới 90 ngày, bắt đầu hoạt động vào năm 1982, được trang bị thủy lôi và mìn. Ụ nổi PD-16 của hải quân được đưa vào hoạt động năm 1941, chưa rõ ngày ngừng hoạt động.

Mỹ - Nga và cuộc chạy đua vũ khí laser khốc liệt

Mỹ được xem là quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực vũ khí laser năng lượng cao, nhưng Nga có thể đã bắt kịp trong cuộc đua này sau khi bất ngờ công bố hệ thống Peresvet.

Mỹ chế tạo đạn xuyên giáp dưới nước, có thể hạ gục tàu ngầm

Hải quân Mỹ đang thử nghiệm loại đạn xuyên giáp dưới nước có thể xuyên thủng lớp thép dày 2 cm khi bắn ở cự ly 17 m, có thể hạ tàu ngầm đối phương.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm