Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu hỏa đâm nát ô tô, 15 người tử nạn

15 người vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn thảm khốc ở phía Bắc Ấn Độ, sau khi đoàn tàu đâm vào một ô tô chở quá tải 19 người.

Tàu hỏa đâm nát ô tô, 15 người tử nạn

15 người vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn thảm khốc ở phía Bắc Ấn Độ, sau khi đoàn tàu đâm vào một ô tô chở quá tải 19 người.

>>Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất từ đầu thế kỷ 21
>>Gần 700 người thương vong vì tàu hỏa trật bánh
>>Lật tàu hỏa ở Ấn Độ, ít nhất 3 người chết

 
 Hiện trường vụ tai nạn làm 15 người chết.

Đoàn tàu đi qua bang Uttar Pradesh đã đâm vào một xe jeep chở 19 người, khi chiếc xe đang đi qua chỗ giao nhau với đường sắt nhưng không có người trông coi ở quận Mahamaya Nagar, cách thủ phủ Lucknow khoảng 296km. Một quan chức giấu tên của bang Uttar Pradesh kể lại với AFP rằng, chiếc xe jeep đã bị hất xa 6m sau khi bị đâm. Người này cho biết thêm, 15 hành khách đã tử vong ngay tại hiện trường, và 4 người khác bị thương nghiêm trọng. Vụ tai nạn xảy ra lúc 7h30 sáng nay.

Nhiều chỗ giao nhau với đường sắt ở Ấn Độ không có người trông coi và thiếu hệ thống đèn tín hiệu, khiến nhiều chiếc xe có nguy cơ bị tàu đâm khi băng qua đường sắt. Kinh phí hạn hẹp khiến hệ thống tàu hỏa ở Ấn Độ thiếu thốn cơ sở vật chất và từng để xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc. Một báo cáo chính thức mới đây tiết lộ, có gần 15.000 người thiệt mạng mỗi năm vì đi qua chỗ giao nhau với đường sắt. Đây là con số mà chính phủ Ấn Độ thừa nhận "không khác gì những vụ thảm sát".

Tuần trước, Bộ trưởng đường sắt nước này Dinesh Trivedi đã cam kết đặt an toàn đường sắt lên hàng đầu, và lần đầu tiên đề nghị tăng giá vé trong vòng một thập kỷ, nhưng kế hoạch này gặp phải sự chỉ trích của phe đối lập và chính đảng của ông ta. Tình hình căng thẳng đến mức ông Dinesh Trivedi đã buộc phải từ chức hôm Chủ nhật, trước sức ép từ lãnh đạo Đảng Quốc đại Trinamool. Chính đảng của ông Trivedi gọi việc tăng giá vé là chống lại người nghèo.

Hệ thống đường sắt Ấn Độ chuyên chở 18 triệu người mỗi ngày, và đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng hàng không tư nhân. Tai nạn đường sắt mới đây nhất diễn ra tháng 7 năm ngoái, khi một đoàn tàu du lịch đi từ Kolkata tới New Delhi bị trật bánh và khiến 69 người chết. Tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất ở Ấn Độ là vào năm 1981, khi một đoàn tàu lao xuống sông ở phía Đông bang Bihar, cướp đi mạng sống của khoảng 800 người.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm