Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chở thi thể nạn nhân vụ MH17 tới Kharkov

Đoàn tàu chở 282 thi thể nạn nhân thảm họa hàng không MH17 đã tới Kharkov sau khi rời Torez ở Donetsk, Ukraina.

Đoàn tàu chở thi thể những người thiệt mạng trong thảm kịch MH17. Ảnh: Reuters

CNN cho biết, đây là bước đi quan trọng để trả thi thể các nạn nhân về gia đình họ. 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn chiếc máy bay xấu số mang quốc tịch 12 nước, nhưng mới thu thập được 282 thi thể.

Sau khi tới ga, người ta sẽ đưa đoàn tàu tới một khu vực không được tiết lộ. Một máy bay quân sự C-130 Hercules sẽ đưa các thi thể trở về Hà Lan, nơi chiếc máy bay xấu số khởi hành. Người ta sẽ nhanh chóng tiến hành nhận dạng thi thể nhằm trả các nạn nhân về gia đình họ trong thời gian sớm nhất.

Chính phủ Ukraina cho biết các đội tìm kiếm gom thi thể của 282 nạn nhân và phát hiện 87 "phần thi thể" khác ở hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, chuyên gia pháp y người Hà Lan Michael Bociurkiw đã kiểm tra các toa tàu trữ lạnh và "ít nhiều" tỏ ra hài lòng với cách lực lượng nổi dậy bảo quản các thi thể. Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans cho biết, việc đưa thi thể về đoàn tụ với gia đình là ưu tiên hàng đầu của giới chức Hà Lan.

a
Bản đồ cho thấy vị trí nơi MH17 gặp nạn ở Torez và thành phố Kharkov, đích đến của đoàn tàu chở thi thể các nạn nhân. Đồ họa: Guardian

Máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi trên bầu trời miền đông Ukraina hôm 17/7, khi đang trong hành trình từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là sự cố nghiêm trọng thứ hai của Malaysia Airlines, sau vụ mất tích bí ẩn của chuyến bay MH370 hồi tháng 3.

Phe ly khai đưa xác nạn nhân MH17 lên tàu

Các quan sát viên quốc tế hôm nay phát hiện khoảng 200 thi thể nạn nhân vụ MH17 trên những toa tàu tại địa điểm cách hiện trường tai nạn khoảng 15 km.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm