Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc mất 3 con và bố vợ trong vụ MH17

Người điều hành một công ty khoáng sản tại Australia đã xin nghỉ phép vô thời hạn sau khi 3 con và bố vợ của ông tử nạn trong thảm họa của máy bay Boeing 777 ở Ukraina.

Hôm 21/7, công ty khoáng sản Buxton Resources tại Australia thông báo Anthony Maslin, hiện là giám đốc điều hành của công ty, đã xin nghỉ phép vô thời hạn. 3 người con của Maslin đã tử nạn cùng với ông ngoại của các em trên máy bay Boeing 777 xấu số của Malaysia Airlines hôm 17/7, Malaysian Insider đưa tin.

Những người bạn của gia đình Maslin cho biết gia đình anh đã chọn thủ đô Amsterdam, Hà Lan là điểm du lịch trong mùa hè này. Nick, bố vợ của Anthony, quyết định cùng 3 đứa cháu ngoại - Mo, Evie và Oties - trở về thành phố Perth trước để chuẩn bị cho học kỳ mới vào ngày 22/7.

Phi cơ Boeing 777 tại sân bay Schiphol, Amsterdam trước khi bay tới thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia hôm 17/7. Ảnh: Reuters

6 người trong gia đình chia tay nhau tại thủ đô Amsterdam. Nick cùng 3 đứa trẻ trở về nhà, còn Anthony và vợ ở lại thêm vài ngày. Theo kế hoạch, họ sẽ đoàn tụ với nhau tại Australia vào hôm 22/7.

Dave Goddard, một người bạn lâu năm của Nick nói: "Quan hệ giữa họ rất tốt. Gia đình là tất cả đối với Nick".

Quyết định của Anthony và Rin, vợ anh, đã giúp họ thoát khỏi lưỡi hái của tử thần nhưng không thể giúp họ xoa dịu nỗi đau mất những người thân yêu.

Hôm 19/7, đôi vợ chồng bất hạnh quay trở về nhà và tham dự hoạt động và cầu nguyện cho những đứa trẻ của họ tại Câu lạc bộ Bóng đá thiếu niên Scarborough, nơi Mo là một thành viên, vào ngày 21/7. Rin khóc nấc lên khi người ta thả những quả bóng màu xanh lá cây, vàng và đen để tưởng nhớ bọn trẻ. Nếu máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Kuala Lumpur thì con trai cô đang tham dự trận đấu cùng bạn bè.

Mo Maslin (trái), Evie Maslin (phải) và Otis Maslin (giữa). Ảnh: Malaysian Insider

Troy Ramshaw, huấn luyện viên của đội bóng, nói ông vẫn cảm thấy sốc khi nghe tin về MH17.

"Mo là một đứa trẻ rất lễ phép, khá nghị lực và thường nở nụ cười rất tươi", ông kể.

Steve Cross, chủ tịch câu lạc bộ, nói rằng từ nay Anthony và vợ sẽ thường xuyên tham dự "trận đấu của Mo".

"Đối với những người làm cha, mẹ, việc mất những đứa con thân yêu là nỗi đau không thể nào nguôi", Cross bình luận.

Tàu chở thi thể nạn nhân vụ MH17 tới Kharkov

Đoàn tàu chở 282 thi thể nạn nhân thảm họa hàng không MH17 đã tới Kharkov sau khi rời Torez ở Donetsk, Ukraina.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm