Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chở hàng mất tích ngoài khơi Nhật Bản

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đang tìm kiếm con tàu chở theo hàng chục thuyền viên và hàng nghìn gia súc bị mất tích. Tín hiệu cấp cứu được phát đi trong lúc cơn bão Maysak đổ bộ.

Con tàu có tên Gulf Livestock 1 - được đăng ký tại Panama - đã gửi đi tín hiệu cứu nạn từ biển Hoa Đông, về phía tây đảo Amami Oshima ở tây nam Nhật Bản, theo NHK.

Bộ Ngoại giao New Zealand nói với Reuters rằng con tàu khởi hành từ Napier, thành phố cảng ở New Zealand, hôm 14/8, chở theo 5.867 con gia súc. Theo lộ trình, tàu hướng đến cảng Jingtang, thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Thời gian di chuyển khoảng 17 ngày.

Tàu được cho có 43 thủy thủ, gồm 39 người Philippines, hai người New Zealand và ít nhất một người Australia.

tau cho 43 thuy thu mat tich ngoai khoi Nhat Ban anh 1
Một thủy thủ tàu, được cho là từ tàu Gulf Livestock 1, được tuần duyên Nhật Bản cứu. Ảnh: Reuters/Lực lượng tuần duyên Nhật Bản.

Mưa lớn và gió mạnh do ảnh hưởng từ bão Maysak đang cản trở nỗ lực cứu hộ.

NHK đưa tin lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã phát hiện một người mặc áo phao trôi dạt trên biển và một vật thể giống như chiếc thuyền cứu hộ trong quá trình tìm kiếm con tàu.

Cơn bão Maysak khiến một người thiệt mạng, 2.000 người phải sơ tán và khoảng 120.000 ngôi nhà bị mất điện ở Hàn Quốc, theo Guardian.

Tổng thống Trump thị sát vùng bị siêu bão Laura càn quét

Tổng thống Donald Trump hôm 29/8 đã đi đến những khu vực bị siêu bão Laura quét qua để thị sát thiệt hại và thể hiện mình là một nhà lãnh đạo biết cảm thông.

Ông Kim đến thăm khu vực vừa bị bão tàn phá

Trong chuyến thăm tỉnh Nam Hwanghae, nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi nỗ lực giảm thiểu thiệt hại đến hoạt động sản xuất lúa gạo, KCNA đưa tin hôm 28/8.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm