Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chở container đâm tàu cá rồi bỏ chạy

Khi chiếc tàu của ngư dân Vũng Tàu đang đánh bắt ngoài biển thì bị tàu chở container chưa rõ quốc tịch tông mạnh rồi bỏ chạy.

Sáng 20/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh BR-VT phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và các cơ quan liên quan tiến hành điều tra vụ tàu cá BV 9702TS (do ông Lê Văn Khánh, ngụ đường Trần Phú, P.5, TP.Vũng Tàu làm chủ) bị một tàu chở container đâm gây hư hỏng nặng rồi bỏ chạy.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 18/9, tàu BV 9702TS cùng 6 ngư dân xuất bến ra khơi đánh bắt hải sản. Đến chiều tối ngày 19/9, trong khi đang hành nghề cách Vũng Tàu khoảng 60 hải lý về phía đông, tàu của ông Khánh bất ngờ bị một tàu chở container (chưa rõ tên, số hiệu, quốc tịch) đâm thẳng vào mạn phải.

Sau khi gây tai nạn, chiếc tàu không dừng lại để trợ giúp mà bỏ chạy về phía nam. Cú đâm khá mạnh khiến tàu BV 9702TS bị hư hỏng nặng ở mạn phải và cabin, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Rất may, toàn bộ 6 ngư dân vẫn an toàn. Đến sáng 20/9, tàu cá BV 9702TS đã được lai dắt vào Vũng Tàu để sửa chữa.

Cùng ngày, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành giải mã các thông tin mà hộp đen của tàu Sima Sapphire ghi lại ở thời điểm trước, trong và sau khi đâm va với tàu cá TG 92819TS để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn khiến 8 người chết vào ngày 16/9.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cho biết do thủy thủ đoàn làm việc trên tàu Sima Sapphire đến từ 5 quốc gia (Ukraina, Iran, Myanmar, Malaysia và Philippines) nên công tác phiên dịch gặp nhiều khó khăn. Hiện Cảng vụ liên hệ với các cơ quan ngoại giao đề nghị hỗ trợ phiên dịch để giải mã các thông tin trong hộp đen này.

Trong một diễn biến khác, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vungtau MRCC), cho biết trong ngày 20/9, Vungtau MRCC đã huy động thêm hơn 20 tàu cá của ngư dân phối hợp với các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng cùng 2 tàu SAR 272 và SAR 413 đẩy mạnh công tác tìm kiếm 5 nạn nhân còn đang mất tích.

Lực lượng cứu hộ đã mở rộng khu vực tìm kiếm trong bán kính 50 hải lý từ vị trí tàu cá bị đâm chìm. Tuy nhiên, đến cuối ngày vẫn chưa tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân nào.

T.Cảnh

Bạn có thể quan tâm