Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi thể các ngư dân đã phân hủy, khó nhận diện

Rạng sáng 19/9, thi thể 2 ngư dân gặp nạn được tìm thấy đã được đưa vào bờ. Tuy nhiên, rất khó xác định được danh tính do thi thể trương phình, đang phân hủy.

2h sáng ngày 19/9, tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 272 đã cập bờ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn KV3 (Vungtau MRCC), đưa 2 thi thể ngư dân được tìm thấy vào bờ, sau đó chuyển đến bệnh viện.

Tàu SAR 272 đưa 2 thi thể ngư dân gặp nạn vào bờ rạng sáng 19/9.
Cơ quan chức năng cho biết thi thể 2 ngư dân ở trong tình trạng trương phình, biến dạng không thể xác định được danh tính. Do vậy, sau khi vào bờ, các thi thể được chuyển đến bệnh viện Lê Lợi chờ người thân đến nhận diện. Sau đó Công an Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện các công tác khám nghiệm, hoàn thành các thủ tục giao xác cho thân nhân đưa về quê mai táng.

Như vậy hiện vẫn còn 5 ngư dân trong vụ tàu hàng đâm chìm tàu cá sáng 16/9  mất tích. Một lãnh đạo Vungtau MRCC cho biết công tác tìm kiếm 5 ngư dân này đang gặp rất nhiều khó khăn vì phạm vi tìm kiếm đã mở rất rộng, qua 3 ngày gặp nạn, thi thể có thể trôi rất xa, thời tiết rất xấu và chuyển biến phức tạp.

Đến 20h15, một trong hai thi thể được nhận diện là anh Nguyễn Văn Khánh.

Đến 8h15 ngày 19/9, tại bệnh viện Lê Lợi, anh Nguyễn Hữu Phước (anh trai của ngư dân Nguyễn Văn Khánh) cho biết đã nhận diện được một trong 2 thi thể chính là anh Khánh.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều 18/9, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, cho biết công tác điều tra, khám nghiệm trên tàu gây tai nạn Sima Sapphire đã được thực hiện. Tất cả hồ sơ liên quan đến vụ việc như nhật kí  hàng hải, hải đồ, bằng cấp các thủy thủ đã được tổ điều tra thu giữ. Tuy nhiên, hộp đen của tàu Sima Sapphire vẫn chưa được thu giữ bởi công việc này đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp. Ngoài ra, tổ thợ lặn chưa lấy được mẫu sơn ở khu vực va chạm của tàu Sima Sapphire, vì sóng to gió lớn có thể gây nguy hiểm cho các thợ lặn.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, trong buổi làm việc với báo chí chiều 18/9.

Dự kiến, hôm nay (19/9), công tác lấy hộp đen, mẫu sơn cũng như lời khai của thuyền trưởng, thuyền phó, máy trưởng của tàu Sima Sapphire được tiến hành. Hiện tàu Sima Sapphire đã được đưa về cảng CMIT (huyện Tân Thành) tiếp tục phục vụ điều tra.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm