Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập tài liệu trên nóc xe ôtô khiến nhà máy hạt nhân Nhật đóng cửa tiếp

Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa vừa mắc thêm sai sót về an toàn và quy trình quản lý, nhiều khả năng khiến chính phủ Nhật Bản kéo dài lệnh cấm hoạt động với cơ sở này.

Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa. Ảnh: Reuters.

Hôm 23/5, Tập đoàn Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết một nhân viên của nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa mắc sai sót khi để một tập tài liệu trên nóc ôtô và lái xe đi. Người này sau đó đã làm thất lạc tập tài liệu.

Một số trang tài liệu đã được người dân địa phương thu thập và bàn giao lại. Tuy nhiên, TEPCO cho hay vẫn còn 38 trang tài liệu chưa được thu hồi. TEPCO cho biết tập đoàn đã cảnh báo nhân viên, yêu cầu họ tuân thủ nghiêm ngặt quy định về bảo quản thông tin, tài liệu khi rời khỏi nhà máy điện.

Kashiwazaki-Kariwa là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới, nằm ở tỉnh Niigata của Nhật Bản. Tuần trước, Cơ quan Quản lý Hạt nhân Nhật Bản đã kéo dài lệnh cấm hoạt động với cơ sở này. Nhà chức trách Nhật Bản cho biết lệnh cấm được kéo dài do các biện pháp phòng ngừa rủi ro của nhà máy điện hạt nhân không đáp ứng yêu cầu.

Sự cố làm thất lạc tài liệu là sai lầm mới nhất của nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa, làm xói mòn thêm niềm tin của nhà chức trách vào khả năng quản lý của TEPCO.

Sai sót về an toàn và quy trình quản lý là nguyên nhân chính khiến nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa, cũng như nhiều nhà máy điện hật nhân khác, chưa được phép hoạt động trở lại sau thảm họa Fukushima năm 2011.

Hoàng tử Harry thua kiện cơ quan chính phủ Anh

Thẩm phán Anh đã bác đề nghị của Hoàng tử Harry về việc khởi kiện Ủy ban Bảo vệ Hoàng gia và Yếu nhân (RAVEC) của chính phủ Anh. 

Hàng tỷ USD tiêu tan ở Anh vì một loài cây từ Nhật

Loài cây cốt khí củ có nguồn gốc từ Nhật Bản đang trở thành mối đe dọa cho hệ sinh thái bản địa của Anh, đồng thời khiến chủ sở hữu các bất động sản thiệt hại hàng tỷ USD.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm