Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấp nập hội chợ mua sắm Tết ở Hàng Châu, Trung Quốc

Người Trung Quốc tất bật mua sắm thực phẩm, đồ trang trí, dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng đường phố trước thềm Tết Nguyên đán 2023.

Hoi cho tet 2023 anh 1

Theo Tân Hoa Xã, lễ hội mua sắm ở thị trấn Bình Diêu, quận Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã khai mạc ngày 11/1. Đây là hội chợ được tổ chức thường niên để giới thiệu và bày bán các sản phẩm nông nghiệp địa phương.

Hoi cho tet 2023 anh 2

Trong các dịp lễ, người dân Trung Quốc thường thích trang trí nhà bằng màu đỏ, màu tượng trưng cho sự may mắn nên các chủ quầy cũng thường bày bán các bó hoa mang sắc đỏ.

Hoi cho tet 2023 anh 3

Gần Tết, đường phố Trung Quốc cũng được trang hoàng bằng đèn lồng đỏ. Thậm chí cả các sản phẩm nông nghiệp địa phương cũng được dán giấy đỏ để thu hút may mắn và tài lộc. Một món không thể thiếu trong bữa cơm tất niên ở Trung Quốc là cá nguyên con hấp hoặc om vì từ "cá" trong tiếng Trung đồng âm với từ "dư" (dư thừa), tượng trưng cho một năm sung túc đầy đủ.

Hoi cho tet 2023 anh 4

Ngoài các sản phẩm nông nghiệp, lễ hội mua sắm tại tỉnh Hàng Châu cũng có nhiều quầy hàng để thể hiện những nét văn hóa truyền thống. Chủ quầy này đang viết thư pháp lên đồ trang trí trong hội chợ để chúc phúc năm mới cho người mua.

Hoi cho tet 2023 anh 5

Hội chợ cũng có nhiều quầy bán đồ ăn vặt và các món ăn địa phương đã chế biến sẵn.

Hoi cho tet 2023 anh 6

Dịp năm mới, người dân khu vực phía Bắc Trung Quốc thường ăn bánh chẻo - một loại bánh vỏ làm từ bột mì và nhân thịt, sau đó nặn hình nén vàng tượng trưng cho tiền tài. Còn người phía Nam thường ăn bánh trôi làm từ gạo nếp, tượng trưng cho đoàn viên.

Hoi cho tet 2023 anh 7

Nhiều người đến tham dự hội chợ còn mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc.

Hoi cho tet 2023 anh 8

Bánh kẹo, mứt tết cũng là một trong những sản phẩm chủ đạo tại các hội chợ Tết của Trung Quốc.

Người dân Singapore xếp hàng dài để rút tiền mới

Những ngày gần đây, nhiều người dân Singapore đã tới xếp hàng tại các ngân hàng nhằm đổi tiền mới để lì xì vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Gợi ý 5 món quà rước lộc may vào đầu năm mới

Quà Tết không chỉ là cách ta bày tỏ tình cảm với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp mà còn gửi gắm lời chúc may mắn đến người nhận.

Gốc đào dáng 'rồng bay' và những cây mai trăm tuổi giá bạc tỷ

Ngoài gốc đào dáng độc, lạ với giá cho thuê cả trăm triệu đồng, chợ hoa Tết ở miền Trung còn có những "cụ mai" cổ thụ cả trăm năm tuổi được chủ vườn rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Hằng Nga

Ảnh: Tân Hoa Xã/ Từ Dư

Bạn có thể quan tâm